Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kho chứa đồ chơi Trung thu nghi hàng Trung Quốc nhập lâu cực lớn bị triệt phá

Hàng chục ngàn sản phẩm đồ chơi như súng, búp bê, bộ đồ chơi siêu nhân người nhện, bộ đồ... dành cho trẻ em sản xuất từ nước ngoài, nghi nhập lậu cất giấu trong kho rộng 300 m2 vừa bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Tin từ Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT), sau nhiều ngày trinh sát, phục kích. Chiều ngày 14/9, Cục QLTT Nam Định đã phối hợp với Công an Nam Định đột kích kiểm tra, phát hiện kho hàng đồ chơi nằm sâu trong ngõ ngách thuộc huyện Vụ Bản chứa lượng lớn đồ chơi cho trẻ em nghi là hàng nhập lậu.

do-choi-trung-thu.jpg
Toàn bộ khu nhà xưởng rộng 300 mét vuông được sử dụng làm kho chứa các sản phẩm đồ chơi nghi nhập lậu từ Trung Quốc. Ảnh: QLTT

Kho hàng rộng khoảng 300 mét vuông, chứa hàng chục ngàn sản phẩm với đủ các mặt hàng từ súng ống, đồ chơi điều khiển, các loại búp bê, bộ đồ chơi siêu nhân người nhện, bộ đồ chơi Ninja logo, bộ đồ chơi ô tô chạy pin... dành cho trẻ em và phục vụ nhu cầu tăng cao vào dịp Trung thu.

do-choi-nhap-lau.jpg
Rất nhiều sản phẩm đồ chơi có mẫu mã khá phổ biến trên thị trường hiện nay

Theo đánh giá của Cục QLTT Nam Định, đây là kho hàng đồ chơi lớn nhất từ trước đến nay đơn vị này triệt phá.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của sản phẩm. Toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên bao bì hàng hóa có cụm từ “Made in China”, không có tem hợp quy trên từng sản phẩm.

hang-lau.jpg
Dự kiến, lực lượng chức năng phải mất 3-5 ngày mới có thể kiểm đếm, phân loại được hết số hàng hóa vi phạm

Do số lượng hàng hóa tại kho lớn, Cục QLTT Nam Định đã cử Đội QLTT số 1, Đội QLTT số 2 phối hợp với lực lượng Công an Nam Định niêm phong toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu vi phạm để thực hiện quá trình kiểm đếm, phân loại để xác định các dấu hiệu vi phạm để xử lý theo quy định.

Dự kiến, lực lượng chức năng phải mất từ 3-5 ngày mới có thể kiểm đếm và phân loại hết các sản phẩm.

Một ngày trước đó, Cục QLTT Nam Định cũng phát hiện và thu giữ gần 300 bánh Trung thu do nước ngoài sản xuất, có nhãn bằng tiếng nước ngoài nhưng không được chủ cơ sở xuất trình các hóa đơn, chứng từ hợp pháp chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm tại môt điểm kinh doanh trên địa bản tỉnh này.

Đ.KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement