Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khiến Malaysia choáng váng, Việt Nam tràn đầy cơ hội vô địch AFF Cup 2018

Vĩ mô

12/12/2018 11:06

Sau màn trình diễn hết sức ấn tượng trên sân khách Bukit Jalil với sức nóng từ 9.000 khán giả, đoàn quân HLV Park Hang-seo đã có kết quả khả quan.

Ở trận đấu lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, các cầu thủ Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực. Mặc dù Malaysia là đội ép sân hơn nhưng đội tuyển Việt Nam mới là đội có bàn thắng trước.

Dẫn trước 2-0, nhưng sau đó bị Malaysia gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên đây vẫn là mệt kết quả khả quan trong trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

Các cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu xuất sắc trên sân khách Bukit Jalil
Các cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu xuất sắc trên sân khách Bukit Jalil

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo thừa nhận ĐT Việt Nam đã chơi rất nỗ lực và cũng gặp may mắn ở trận đấu này.

Ông cho biết: “Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và cố gắng trước sức ép của đội chủ nhà. Việt Nam ghi bàn trước, có lợi thế nhưng thật may là chúng tôi không phải nhận thất bại. Tôi có chút thất vọng về điều này. Tuy nhiên giờ là lúc chuẩn bị cho trận đấu lượt về ở Hà Nội”. 

HLV Park Hang-seo rất hài lòng về tinh thần chiến đấu của họ trò và khẳng định việc để thủng lưới là điều bình thường. Để thủng lưới hai bàn tất nhiên là không tốt nhưng không phải vấn đề quá lớn.

"Điều tôi muốn là các cầu thủ cần phải phạm lỗi ít hơn, chơi phòng ngự cũng cần chủ động hơn", ông Park Hang-seo nói.

Park Hang-seo tự tin sẽ dành được kết quả tốt trong trận lượt về
Park Hang-seo tự tin sẽ dành được kết quả tốt trong trận lượt về

Trong khi đó về phía đội chủ nhà, HLV Tan Cheng Hoe cũng tự tin khẳng định: "Chúng tôi đã chơi tốt ở trận này. Các cầu thủ đã để thủng lưới sớm do thiếu tập trung. Nhưng trận đấu kéo dài 90 phút, chúng tôi đã ghi 2 bàn xứng đáng.

Tôi hoàn toàn lạc quan ở trận lượt về, cho dù Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt, lối chơi tốt và một huấn luyện viên giỏi. Để thua hai bàn nhưng cầu thủ của tôi đã không gục ngã và đã trở lại đầy mạnh mẽ để gỡ hòa. Một kết quả lạc quan trong trận lượt về là nằm trong tầm tay của Malaysia”. 

Sau khi kết thúc trận đấu, chúng ta có thể hoàn toàn tự tin về một chiếc cúp vô địch cho đội tuyển Việt Nam. Trận đấu vừa qua không phải do lối chơi chúng ta không hay, mà do các cầu thủ gặp lỗi trong khâu dứt điểm và bỏ qua nhiều cơ hội ngon ăn.

Trong khi đó, Maylaysia không có lối tấn công sắc nét, họ chỉ ghi bàn từ 2 tình huống cố định, còn các pha tấn công của họ luôn bị hàng hậu về đội tuyển Việt Nam bắt bài.

Nhưng với Malaysia đang sung sức với những cầu thủ có nên tảng thể lực tốt, thì chúng ta cần một cái đầu lạnh để tránh các pha phạm lỗi không đáng có. Ngoài ra đội tuyển Việt Nam cũng rất cần NHM ở Hà Nội cũng sẽ tạo ra bầu không khí nóng bỏng như tại Bukit Jalil tối qua.

Đây cũng là điều mà trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã nhấn mạnh ở phần trả lời phỏng vấn sau trận đấu. Cầu thủ xứ Nghệ cho biết: “Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ nhiệt tình giúp anh em lên tinh thần và chơi tốt ở trận đấu này. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng ở trận lượt về để mang đến cho người hâm mộ niềm vui trọn vẹn”. 

Minh Tuấn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement