Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khi xăm hình, bạn cần quan tâm điều gì?

Lối sống

21/11/2019 15:40

Mức độ đau đớn, khả năng chịu đau của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên một số vùng da trên cơ thể sẽ bị tổn thương nhiều hơn khu vực khác.

Hình xăm ở vị trí nào là đau đớn nhất?

Sean Dowdell, người đồng sáng lập Club Tattoo, cho biết phần cơ thể đau đớn nhất anh từng làm là cổ tay, phần bên trong cổ tay, ngay tại điểm uốn cong. Ông đã sở hữu và điều hành Club Tattoo từ năm 1995, ông cũng chia sẻ rằng nhiều người cũng cảm thấy như ông.

Để trả lời cho câu hỏi phần cơ thể nào thường gây đau đớn nhất khi xăm, ông Sean Dowdell nhận định, từ nhân viên, thợ xăm và khách hàng của tôi đều cho rằng dạ dày là nơi rất đau đớn khi xăm, mặt sau của đầu gối, phần cổ, cổ họng và xương sườn cũng nằm đứng đầu danh sách trên.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến mức độ đau đớn khi xăm hình?

Thợ xăm đóng một vai trò quan trọng, có thể làm bạn cảm thấy đau đớn hơn hoặc dễ chịu hơn. Nếu bạn nhạy cảm với nỗi đau, hãy nhờ một thợ xăm “hiền lành”.

Một số vấn đề sức khỏe có thể khiến bạn nhạy cảm hơn với cơn đau. Các chấn thương trước đó sẽ làm tăng độ nhạy cảm ở một số bộ phận trên cơ thể, chia sẻ của Dowdell. Làn da dày hay mỏng, tế bào thần kinh đều ảnh hưởng đến quá trình xăm hình. Chẳng hạn, bạn có thể xăm trên phần mui bàn tay nó khá mỏng nhưng ít gây đau đớn. Nhưng nếu xăm ở ngón tay,nơi có nhiều da và một chút mô thần kinh, sẽ đau đớn nhiều hơn.

Phần vai ngoài, bắp chân, mông, cánh tay ngoài là những bộ phận trên cơ thể được nhiều người lựa chọn để xăm mình, đây là những nơi ít gây đau đớn nhất.

Khi xăm hình, bạn cần quan tâm điều gì?

Kích thước hình xăm cũng ảnh hưởng đến độ đau đớn. Theo Stanley Kovak, MD, Bác sĩ thẩm mỹ ở Rockford cho rằng, kích thước của hình xăm càng to, đặc biệt phức tạp sẽ cần nhiều thời gian để hoàn thành, cần nhiều mũi kim và kỹ thuật chuyên môn, tất cả những điều này làm tăng nỗi đau đớn cho người đi xăm.

Tuổi tác cũng có liên quan nhiều đến nỗi đau phải trải qua khi xăm mình, bác sĩ Kovak nói thêm. Người trẻ tuổi khi xăm sẽ không đau đớn bằng những người có tuổi, vì làn da lúc này căng hơn và thấm mực tốt hơn.

Người ta sẽ nghĩ rằng việc xăm mình ở các vùng trên cơ thể sẽ làm nguy cơ nhiễm trùng lớn nhất, nhưng cả bác sĩ Kovak và Dowdell đều nói khác. Bất cứ khi nào bạn có niêm mạc (màng nhầy), điều này thường xảy ra với nữ nhiều hơn nam giới và bạn phá vỡ mô đó thì đều có thể phơi nhiễm khá nhanh với nhiễm trùng vi khuẩn, chia sẻ của bác sĩ Dowdell. Tuy nhiên tin tốt lành là thợ xăm hình thường không tiếp xúc, vì vậy khả năng bị nhiễm trùng hoặc các vấn đề nguy hiểm khác sẽ không cao, trừ khi người đó có khuynh hướng MRSA hoặc mắc bệnh tiểu đường.

Đâu là nơi nguy hiểm nhất khi xăm?

Hình xăm nghệ thuật đã được chấp nhận và phát triển rộng rãi trong vài thập kỷ qua. Có thể nói, nhãn cầu là vị trí gây rủi ro rất lớn nếu không may bị mực dính vào. Những người táo bạo xăm hình ở nhãn cầu có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn, thậm chí bị nhiễm trùng mắt, mất thị lực, bác sĩ Kovak nói.

Bạn cần tuân theo chỉ dẫn chăm sóc nào?

Nếu bạn thực hiện quá trình xăm tại các cơ sở có uy tín, có trình độ chuyên môn thì tình trạng nhiễm trùng da sẽ khó xảy ra. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, nhìn chung nhiễm trùng da dễ dàng được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh thông thường, bác sĩ Kovak nói. Ngoài ra bạn cần phải tuân theo các hướng dẫn chăm sóc sau khi xăm hình, chẳng hạn không được bơi lội ít nhất hai đến ba tuần sau khi xăm.

Ngoài ra, sau khi xăm hình dù là hình xăm có kích thước nhỏ, bạn không nên hoạt động thể chất hoặc tập thể dục cường độ cao, phòng tập thể dục là nơi lý tưởng để làm căn cứ cho vi khuẩn sinh sản và xâm nhập vào cơ thể. Nhiễm vi khuẩn trong phòng tập thể dục cũng đơn giản như MRSA, chỉ cần các thiết bị tập luyện không được vệ sinh, lau chùi thường xuyên. Điều đó không có nghĩa là bạn không được tập luyện thể thao, tuy nhiên nên che chắn vị trí xăm mình (khi mực vẫn còn chưa khô hẳn) một cách kín đáo để tránh bị nhiễm vi khuẩn.

Theo thehealthy.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement