Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, khu nghỉ dưỡng Ana Mandara phải di dời trong năm 2021, những công trình còn lại không đúng quy hoạch tỉnh cũng sẽ thu hồi.
Ảnh: Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân - 1

Bãi biển Nha Trang nằm sát đường Trần Phú là khu vực đắc địa, sầm uất nhất của tỉnh Khánh Hòa. Khu vực này hiện có nhiều resort, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, khu giải trí được tỉnh Khánh Hòa cho doanh nghiệp thuê đất để kinh doanh.

Ảnh: Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân - 2

Nổi bật nhất trên bãi biển Nha Trang là khu du lịch Ana Mandara và khu Evason Ana Mandara của Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa. Đây là khu resort quy mô, bề thế với diện tích rộng hơn 26.000m2, kéo dài khoảng 400m và nằm sát bờ biển Nha Trang. 

Ảnh: Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân - 3

Năm 1995, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép Công ty TNHH thương mại và Đầu tư Khánh Hòa (100% vốn Nhà nước) đầu tư xây dựng khu du lịch Ana Mandara, thời hạn thuê đất 22 năm.

Ảnh: Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân - 4

Đến năm 2010, UBND tỉnh Khánh Hòa có chủ trương di dời khu du lịch Ana Mandara, trả lại vẻ thông thoáng cho bờ biển Nha Trang, tăng không gian phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, sau nhiều lần gia hạn, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu cuối năm 2018, chủ đầu tư Ana Mandara phải thực hiện xong việc di dời, nhưng cho đến nay khu du lịch Ana Mandara vẫn ở nguyên vị trí cũ.

Ảnh: Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân - 5

Mới đây, trả lời VTC News, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, khu nghỉ dưỡng Ana Mandara phải di dời trong năm 2021. Doanh nghiệp này sẽ không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi dự án. Việc thu hồi resort này nhằm mục đích trả lại vẻ thông thoáng cho bờ biển Nha Trang, tăng không gian phục vụ cộng đồng.

Ảnh: Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân - 6

Ông Tuân cũng nhấn mạnh, muốn làm việc này tỉnh phải rất kiên quyết. Lý do lâu nay chưa thu hồi khu du lịch Ana Amarda vì tỉnh đã cam kết với chủ đầu tư dự án là khi nào tỉnh giao đất trong Bãi Dài (TP Cam Ranh) thì khu du lịch sẽ phải di chuyển. "Và tỉnh cũng đã quyết định thu hồi 10.000m2 mặt nước để trả lại không gian biển cho cộng đồng. Còn đối với các dự án khác, khoảng 1, 2 dự án vẫn còn chắn biển, hiện nay tỉnh đang rà soát lại, cái nào không đúng quy hoạch là cũng sẽ tiến hành thu hồi hết", ông Tuân nói. 

Ảnh: Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân - 7

Ngoài khu nghỉ dưỡng Ana Mandara, tại bờ biển Nha Trang còn tồn tại một số công trình chắn biển. Trong ảnh là khu Sailing Club đi vào hoạt động từ năm 1994. Khu này rộng khoảng 2.400m2 gồm công trình chính là nhà hàng được làm bằng chất liệu gỗ, mái tranh.

Ảnh: Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân - 8

Tiếp đó là dự án khu giải trí Bốn Mùa - E-land Four Seasons của Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang. Khu giải trí rộng khoảng 3.000m2, được xây dựng vào năm 2014. Khi đó, dự án này bị người dân phản ứng quyết liệt vì xây công trình kiên cố chắn tầm nhìn ra biển. Sau đó UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đập bỏ công trình chắn biển, hạ thấp cốt nền và chỉ được xây công trình độ cao hạn chế, hài hòa với cảnh quan xung quanh.

Ảnh: Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân - 9

Ngoài ra còn có dự án Công viên Phù Đổng do Công ty TNHH Invest Park Nha Trang đầu tư có tổng diện tích gần 24.600m2. Đây là công trình chiếm diện tích lớn thứ 2 trên bờ biển Nha Trang.

Ảnh: Khánh Hòa quyết di dời resort chắn biển, trả lại bãi biển cho người dân - 10

Với động thái thu hồi mặt nước và các dự án có công trình chắn biển Nha Trang đang cho doanh nghiệp thuê của UBND tỉnh Khánh Hòa, nhiều cán bộ hưu trí, đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa bày tỏ sự đồng tình. "Tôi rất ủng hộ việc này và là mong muốn từ lâu của người dân. Tỉnh Khánh Hòa có một vịnh nằm trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, mà người dân du khách đến vui chơi, du lịch mà thấy chật hẹp là không hay rồi. Do đó tất cả các vùng biển là phải trả về cho người dân để người dân được hưởng", ông Sỹ, ở phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang nói.

Thế Quang
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ