Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khan hiếm vé tết, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tăng thêm hàng trăm chuyến bay

Thị trường 24h

19/12/2018 14:12

Vietnam Airlines tăng cường thêm hơn 54.000 chỗ, tương đương gần 230 chuyến bay trên các đường bay nội địa. Jetstar Pacific cũng sẽ tăng hơn 80.000 chỗ dịp tết Nguyên đán.

Trước tình trạng khan hiếm vé trên các chặng bay nội địa dịp tết Nguyên đán, hai hãng hàng không Vietnam Airline Jetstar Pacific đồng loạt ra thông báo sẽ tăng chuyến trên hầu hết các chặng bay nội địa.

Đợt tăng lượng vé lớn bổ sung tập trung vào đường bay có nhu cầu lớn là giữa Hà Nội – TP.HCM/Phú Quốc, TP.HCM – Đà Nẵng/Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quảng Nam/Quy Nhơn/Đà Lạt. Trong đó, VNA ghi nhận các đường được tăng tải mạnh nhất so với thường lệ là TP.HCM – Thanh Hóa tăng 75%, TP.HCM – Huế tăng 41%, TP.HCM – Quảng Nam tăng 32%...

Dù các hãng bay có nhiều đợt tăng chuyến nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu vé của hành khác đi lại trong dịp tết.
Dù các hãng bay có nhiều đợt tăng chuyến nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu vé của hành khác đi lại trong dịp tết.

Bên cạnh việc bán vé bổ sung, hai hãng hàng không này cũng ra khuyến nghị hành khách trong thời gian cao điểm nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức và yêu cầu lấy hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) đặt ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Jetstar Pacific đặc biệt khuyến cáo hành khách nên mang đúng trọng lượng và kích thước hành lý xách tay theo quy định để đảm bảo an toàn và không phải đóng phí quá cước.

Trước đợt bổ sung này, hầu hết các hãng hàng không đang khai thác các chặng bay nội địa đều đã có những đợt bán vé bổ sung. Tuy nhiên, do kỳ nghỉ tết Nguyên đán năm nay kéo dài, nhu cầu đi lại tăng cao khiến giá vé tiếp tục khan hiếm. Nhiều chặng bay về các tỉnh miền Trung thậm chí hết sạch vé từ hơn một tháng nay. Một số chặng còn vé thì chỉ là vé hạng thương gia với giá cao hơn nhiều so với phổ thông.

Những chặng bay từ TP.HCM về các sân bay Vinh, Nội Bài, Thanh Hóa, Cát Bi ở các hãng từ 3 đến 5 ngày trước tết và mười ngày sau tết hầu hết cũng hết vé trong những ngày qua.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi 2019 tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, vì thế cơ quan này cũng đã chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị trong ngành hàng không huy động mọi nguồn lực đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

TỪ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement