Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khám phá bộ sưu tập siêu xe khổng lồ của triệu phú Mỹ

Xe+

15/09/2017 01:50

Triệu phú Michael Fux đang sỡ hữu bộ sưu tập siêu xe lớn nhất nước Mỹ với khoảng 150 chiếc siêu xe đắt tiền, trong đó có đến 10 chiếc Rolls-Royce nhiều màu sắc khác nhau.

Doanh nhân Michael Fux được mệnh danh “đại gia chăn đệm Mỹ”, nhà sáng lập của hãng chăn ga gối đệm Sleep Innovations cũng từng điều hành sản xuất của kênh truyền hình HBO. Những tín đồ tốc độ trên thế giới luôn kính nể Michael Fux bởi ông đang sở hữu một bộ sưu tập xe hơn 150 chiếc các loại với những mẫu xe thuộc hàng “khủng” nhất thế giới như Bugatti, Koenigsegg, Pagani, Lamborghini, Porsche, McLaren, Aston Martin...
Bản thân ông Fux còn không nhớ nổi mình có chính xác bao nhiêu chiếc xe. Có thời điểm, bộ sưu tập xe của ông lên tới 160 chiếc khác nhau khiến ông phải cần đến 3 garage rộng như nhà chứa máy bay để cất giữ.
“Chiếc xe đầu tiên mà tôi yêu thích khi bắt đầu sưu tập ô tô vào năm 2001 là BMW Z8. Tôi vẫn đánh giá cao thiết kế và khả năng vận hành của chiếc xe này“, ông Fux khẳng định.

Trên thực tế, chiếc xe “mở màn” cho bộ sưu tập của ông Fux lại là một chiếc coupe mang nhãn hiệu Dodge đời 1949. Ông đã mua chiếc xe này sau khi từ Cuba sang Mỹ sinh sống vào năm 1958. Lúc đó, ông Fux chỉ là một thanh niên nghèo.

Trong khi đó, chiếc xe cho ông cảm giác thoải mái nhất khi chạy đường dài là Aston Martin DB9 Zagato Convertible. “Chuyến đi đường dài yêu thích nhất của tôi là từ công viên quốc gia Yosemite ở Las Vegas đến sự kiện Pebble Beach trên chiếc Aston Martin DB9 Zagato Convertible“, ông Fux hé lộ.
Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, ông Fux đã bổ sung nhiều siêu xe trong đó đáng chú ý là bộ đôi Rolls-Royce Dawn và McLaren 720S màu tím độc nhất vô nhị.
Doanh nhân này sẽ tiếp tục bổ sung hàng loạt thành viên mới cho bộ sưu tập xe của mình khi ông đã đặt mua 3 chiếc Porsche, 1 chiếc Ferrari 812 Superfast, 1 chiếc Pagani Huayra, 1 chiếc Dodge Demon, 1 chiếc Mercedes-AMG GT R, 2 chiếc Mercedes-AMG G65 cùng cặp đôi Mercedes-AMG GTC Edition 50.

Đại gia Mỹ cho biết, khi garage hết chỗ đậu, ông phải bán bớt xe đi. Với ông, đây là một quyết định khó khăn. “Thật khó để đưa ra quyết định. Tôi sẽ nhắm đến những chiếc xe lâu không lái. Tôi có một chiếc Ferrari F1 mà Michael Schumacher từng cầm lái và giành vô địch trong mùa giải năm 2002 và Aston Martin DBR9. Tuy nhiên, tôi không còn đua xe nữa nên bán cả hai đi“, ông Fux nói.

Nhiều người tưởng với bộ sưu tập xe “khủng” như thế, ông Fux có thể sẽ chẳng đụng đến một vài chiếc. Thế nhưng, ông Fux đã lái toàn bộ những chiếc ô tô trong bộ sưu tập của mình.
Ông Fux tự gọi mình là “con nghiện” sưu tập xe. “Nếu nghiện ma túy, tôi có thể sẽ không tiêu tốn nhiều tiền như thế này“, ông Fux thừa nhận.

MINH KHA (Thanh Niên)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement