Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khai mạc Ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018

Thị trường 24h

30/11/2018 23:01

Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức Ngày hội mua sắm trực tuyến 2018 (Online Friday) kéo dài từ 30/11 đến 9/12 xung quanh Hồ Gươm.

Tối 30/11, tại vườn hoa Lý Thái Tổ - Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến dự và ấn nút khai mạc chương trình Ngày hội.

Khai mạc Ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, 5 năm qua, chương trình Ngày hội mua sắm trực tuyến đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Theo đó, số lượng được thể hiện ở doanh nghiệp tham gia, các sản phẩm, đơn hàng, doanh số tăng trưởng qua mỗi năm và chất lượng ở việc kiểm soát giá ảo, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng.

Thống kê cho thấy, nếu như năm 2014 tổng doanh thu chỉ dừng ở mức 160 tỷ đồng thì đến năm 2017 tổng doanh số đã đạt 1.223 tỷ đồng với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, có tới 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch thành công trong 24h tổ chức đã tạo sự lan tỏa trong công đồng doanh nghiệp và được người tiêu dùng cũng như xã hội đón nhận.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, ngay từ đầu năm 2018, thông qua các chương trình thứ 6 hàng tuần, hàng tháng, các sự kiện BigDay mùa hè, mùa thu, Ban tổ chức đã hợp tác với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để triển khai nhiều chương trình đến người tiêu dùng.

Cụ thể, Ban tổ chức dành sự ưu tiên với hệ thống banner, hiển thị thuận tiện nhất cho người tiêu dùng khi truy cập website OnlineFriday.vn trong ngày diễn ra sự kiện.

Do vậy, Ban tổ chức yêu cầu doanh nghiệp cam kết và khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hóa; đồng thời phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống kiểm tra giá so với giá của thị trường.

Đặc biệt, các sản phẩm chính hãng và thương hiệu dự kiến sẽ xuất hiện trong chương trình Online Friday 2018 sẽ bao gồm: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jestar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Mattana, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma… Các thương hiệu lớn sẽ đồng hành cùng chương trình là Lazada, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, FPTshop, ViettelStore, Robins…

Chia sẻ thêm thông tin về nâng cao sự trải nghiệm của người tiêu dùng, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay, việc nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng trong sự kiện Online Friday 2018 là nội dung quan trọng, đảm bảo thông tin về những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng trong cả nước.

Khai mạc Ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018

Theo đó, hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, đảm bảo lượng truy cập đến 5 triệu lượt truy vấn và 15 ngàn tương tác tại cùng thời điểm. Bên cạnh đó là ứng dụng điện thoại di động và QR Code trong các tương tác giữa người tiêu dùng và Ban tổ chức như: hoạt động tham gia các deal giảm giá shock bằng việc quét QR Code; mua hàng bằng QR Code thanh toán điện tử tại sự kiện BigOFF.

Đặc biệt, sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử dự kiến diễn ra một tuần xung quanh khu vực Hồ Gươm, Phố đi bộ sẽ là cơ hội cho người tiêu dùng trải nghiệm các ứng dụng tiện ích của thương mại điện tử.

Ban tổ chức cho biết thêm, điểm nhấn của Online Friday 2018 là doanh nghiệp sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, Nijavan, Lalamove, Snailship… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện. 

Hơn nữa, còn có 20 ngân hàng đồng hành để hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm. Các hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán.

Đặc biệt, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến đầu tiên được triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP về Luật thương mại, xúc tiến thương mại.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement