Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khai hội trái cây Nam Bộ đúng ngày tết thiếu nhi, Suối Tiên đông nghẹt khách

Thị trường 24h

01/06/2018 13:37

Lễ hội trái cây Nam bộ lần thứ 14 khai mạc tại Suối Tiên (quận 9) đúng ngày Tết thiếu nhi 1/6 khiến khu du lịch này đông nghẹt khách.

Lễ hội trái cây Nam bộ năm nay sẽ có khá nhiều hoạt động văn hóa, thương mại…. Chẳng hạn chợ nổi trái cây; Hội thi trái cây ngon an toàn, nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, diễu hành trái cây khổng lồ kết hợp trình diễn thời trang với họa tiết trái cây… Trong đó đáng chú ý là khu chợ nổi trái cây trong khuôn viên Khu du lịch Suối Tiên sẽ bán hàng trăm loại trái cây đầu mùa, giá rẻ hơn thị trường từ 20 – 30% suốt ba tháng hè.

Lễ hội trái cây Nam bộ khai mạc đúng ngày 1/6 thu hút được khá nhiều khách tham quan.
Lễ hội trái cây Nam bộ khai mạc đúng ngày 1/6 thu hút được khá nhiều khách tham quan.

Riêng chợ nổi trái cây sẽ kéo dài trong ba tháng hè (từ 30/5 – 31/8), bày bắn các đặc sản trái cây nổi tiếng như mận An Phước, sầu riêng Chín Hoa, nhãn Xuồng, dâu Hạ Châu, bưởi da xanh Ba Rô, mận Hậu, xoài cát Hòa Lộc, nhãn Thạch Kiệt… Hầu hết các loại trái cây có giá thấp hơn giá thị trường từ 20 – 30%. Qua 13 mùa lễ hỗi, gần 20.000 tấn trái cây đã được tiêu thu tại chợ nổi trái cây.

Vải thiều bán tại lễ hội có giá 20.000 đồng/kg, thấp hơn 10.000 đồng/kg so với bên ngoài.
Vải thiều bán tại lễ hội có giá 20.000 đồng/kg, thấp hơn 10.000 đồng/kg so với bên ngoài.

Trong sáng ngày 1/6 hội thi “Trái cây ngon an toàn nam bộ” lần thư 10 cũng được Sở NNN-PTNT TP.HCP phối hợp cùng Viện cây ăn quả miền Nam và Công ty CP du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp. Đây là lần thứ 9 hội thi này được tổ chức, thu hút được lượng đông đảo bà con nông dân khắp Đông Nam bộ, cùng các chủng loại trái cây  đặc sản, to, ngon, đẹp và đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm được các nhà vườn từ 21 tỉnh thành chọn lựa đem đến hội thi.

Hằm trăm loại trái cây từ nhiều tỉnh thành tại Hội thi trái cây ngon an toàn.
Hằm trăm loại trái cây từ nhiều tỉnh thành tại Hội thi trái cây ngon an toàn.

Hội thi nhằm quảng bá và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt, khuyến khích các nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cũng như lai tạo giống mới có chất lượng tốt, năng suất cao. Đồng thời là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà vườn, qua đó giới thiệu đến du khách những loại trái cây ngon, an toàn, bổ dưỡng của các vùng miền.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement