Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách qua Tân Sơn Nhất lập kỷ lục mới, lo thiếu taxi ngày cuối nghỉ Tết

Chính sách - Hạ tầng

06/02/2022 10:11

Trong ngày hôm nay (6/2), lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục phá kỷ lục từ đầu mùa Tết với hơn 101 nghìn.

Khách đông nghẹt đến 1 - 2h đêm

Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, trong ngày hôm nay (6/2), cũng là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hành khách tiếp tục ồ ạt đổ về sân bay Tân Sơn Nhất.

khách qua tân sơn nhất lập kỷ lục mới, lo thiếu taxi ngày cuối nghỉ tết

Lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất liên tục phá kỷ lục trong những ngày qua

Dự kiến cảng hàng không đông đúc nhất cả nước này khai thác hơn 670 chuyến bay với lượng khách qua sân bay cao kỷ lục, hơn 101 nghìn khách.

Đáng chú ý, trong khi lượng khách bay đi từ Tân Sơn Nhất chỉ hơn 31,7 nghìn khách, lượng khách từ các chuyến bay đến tiếp tục tăng cao, đạt hơn 70 nghìn khách (tăng 4 nghìn khách so với ngày hôm qua 5/2).

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, ga quốc nội đi trong ngày hôm nay đông nhất trong khung giờ từ 7 - 8h sáng với hơn 2,8 nghìn khách. Trong khi đó, ga quốc nội đến dự kiến bắt đầu tăng mạnh từ khoảng 9h sáng. Trung bình mỗi giờ có khoảng 3.500 khách.

Khung giờ đông nhất là 16 - 17h giời hơn hơn 4,7 nghìn khách. Kế đó là các khung 13 - 13h với hơn 4,1 nghìn khách, 18 - 19h với gần 3,9 nghìn khách.

Đặc biệt, khung giờ tối từ 21h đêm đến 1 giờ sáng hôm sau, lượng khách qua sân bay này liên tục ở mức cao, dao động trong khoảng từ 3,7 đến hơn 4,3 nghìn khách mỗi giờ. Khách bắt đầu giảm dần từ 1h sáng. Cụ thể, từ 1 - 2h sáng (7/2), có gần 3 nghìn khách đến, từ 2 - 3h sáng có hơn 1,6 nghìn khách đến.

Thiếu taxi trầm trọng, khách nên chủ động xe đón từ trước

khách qua tân sơn nhất lập kỷ lục mới, lo thiếu taxi ngày cuối nghỉ tết

Lượng taxi và xe công nghệ tại TP.HCM hiện tại không đủ đáp ứng nhu cầu của hành khách. Nhiều người phải chờ đợi vài ba tiếng mới đón được xe.

Lượng khách đến tăng đột biến gây ra tình trạng thiếu xe taxi trầm trọng tại Tân Sơn Nhất từ nhiều ngày nay.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đã trực tiếp làm việc với Sở GTVT, Hiệp hội vận tải taxi, cũng như yêu cầu các đơn vị tại Tân Sơn Nhất căn cứ kế hoạch phục vụ Tết xây dựng phương án phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất triển khai lực lượng an ninh hàng không phối hợp tăng cường lực lượng điều tiết xe trước ga đến quốc nội; Tăng cường thu gom xe đẩy hành lý tại nhà ga đảm bảo đủ xe đẩy phục vụ hành khách tại khu vực các băng chuyền đến. Tuy nhiên, do lượng khách đến quá đông trải khắp các khung giờ nên taxi và xe công nghệ đã thiếu lại càng thiếu.

“Lượng taxi cung ứng chậm vì xe quay đầu không về kịp và thiếu xe, khách xếp hàng chờ và đón xe khá lâu. Một số khách đã kéo hành lý ra đường Trường Sơn tìm đón taxi”, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho hay.

Để giải toả hành khách nhanh nhất có thể, an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp với Đồn Công an sân bay, công an phường 2 quận Tân Bình và lực lượng CSGT thành phố điều tiết, phân luồng, duy trì an ninh trật tự khu vực bên trong nhà để xe; Phối hợp điều hành các hãng taxi điều phối lượng xe tập trung về khu vực sân bay đón giải phóng khách.

"Những ngày này, hành khách đến Tân Sơn Nhất nên chủ động xe cá nhân hoặc đặt xe từ trước để tránh phải chờ đợi đón xe quá lâu tại sân bay", nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo.

THANH BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement