Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách hàng “tố” mua đùi gà có giun, đại diện Bách Hóa Xanh nói gì?

Một cuộc đối chất giữa khách hàng với đại diện Bách Hóa xanh về vụ "tố" đùi gà có giun vẫn chưa đi đến hồi kết.

Chiếc đùi gà đổi phiếu mua hàng 500.000 đồng

Tại buổi làm việc chiều 31/5, anh Lê Văn Tình, người "tố" mua đùi gà có giun tạibách hóa xanh, sau khi tường trình lại vụ việc đã yêu cầu đại diện chuỗi cửa hàng làm rõ một số vấn đề. Trong đó, anh Tình yêu cầu làm rõ tại sao trong đùi gà lại có giun, và việc cửa hàng liên hệ với anh Tình thu hồi chiếc đùi gà và tặng anh phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng là có ý gì?

Theo anh Tình, ngày 30/5, anh có ghé vào cửa hàng Bách Hóa Xanh (221-221/2 Hiệp Thành 13, phường Hiệp Thành, quận 12) mua 2 chiếc đùi gà. Khi về gỡ ra mới phát hiện sản phẩm có giun nên đã gọi đến cửa hàng để khiếu nại. Nhân viên cửa hàng xin lỗi và bày tỏ muốn được đổi cho anh một sản phẩm khác nhưng anh Tình từ chối. Khách hàng này yêu cầu lãnh đạo cấp cao của cửa hàng phải gặp anh nói chuyện làm rõ tại sao trong đùi gà lại có giun và cùng giải quyết.

Sau đó bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Quản lý cụm cửa hàng Bách Hóa Xanh có gặp trực tiếp anh Tình để giải quyết nhưng không đạt được kết quả vì anh Tình muốn gặp quản lý cấp cao hơn. Sau đó, bà Nhung có gọi điện thuyết phục anh Tình cho thu hồi lại chiếc đùi gà để đem đi giám định, bù lại cửa hàng sẽ tặng cho anh Tình một phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng. Tuy nhiên, anh Tình không chấp nhận vì lo ngại giao sản phẩm có vấn đề cho Bách Hóa Xanh sẽ không khách quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Bách Hóa Xanh công khai ghi âm các cuộc trao đổi giữa đại diện của cửa hàng với anh Tình, trong đó đáng chú ý là anh Tình yêu cầu chị Nhung sau 10 phút trao đổi với lãnh đạo của chuỗi cửa hàng phải nói rõ cho anh biết thương hiệu Bách Hóa Xanh trị giá bao nhiêu. Anh cần con số cụ thể nếu không vụ việc sẽ được phản ánh lên cơ quan chức năng, báo chí và truyền hình.

 Chiếc đùi gà có giun đã được niêm phong đưa đến cơ quan chức năng để làm rõ.
 Chiếc đùi gà có giun đã được niêm phong đưa đến cơ quan chức năng để làm rõ.

Bách hóa xanh nói gì?

Ông Đặng Thanh Phong, Trưởng bộ phận truyền thông PR của Bách Hóa Xanh cho biết, do từ khi vụ việc xảy ra, sản phẩm mà anh Tình “tố” luôn do anh tình cất giữ nên hiện chưa có kết luận đó có phải sản phẩm của cửa hàng không. Càng không thể giải thích cho khách hàng biết con giun đó ở đâu mà xuất hiện trong thịt.

Ông Phong cho biết thêm, toàn bộ sản phẩm bán tại cửa hàng đều được quản lý theo một quy trình nghiêm ngặt nên có thể tìm ra nguyên nhân nhưng khách hàng phải hợp tác.

Hướng giải quyết của Bách Hóa Xanh là muốn đưa mẫu sản phẩm đến một bên thứ ba (cơ quan chức năng, Ban quản lý an toàn thực phẩm…) để giám định mới kết luận chính xác và khách quan.

Giải thích về việc ngỏ ý tặng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng cho anh Tình để được thu hồi lại chiếc đùi gà, đại diện Bách Hóa Xanh cho rằng, cửa hàng xin thu hồi sản phẩm cũng muốn để cùng với khách hàng đi đến cùng của sự thật là điều tra rõ nguyên nhân. Phiếu mua hàng đó như một hình thức xin lỗi vì đã gây phiến phức cho khách mua hàng. Khách hàng có quyền chấp nhận hay từ chối.

Tại buổi làm việc, sau khi đích thân anh Tình xác nhận con vật (đã chết) trong đùi gà là con giun. Nhân viên giám sát chất lượng thực phẩm Bách Hóa Xanh đã giải thích, giun chỉ sống trong đất và không thể sống trong thịt gà được. Trong thịt chất lượng kém nếu có sẽ là ký sinh trùng và thường có màu trắng, nên con giun trong chiếc đùi gà này có thể do rơi rớt từ bên ngoài vào.

Bách Hóa Xanh cũng đưa ra các khả năng là chiếc đùi gà sau khi đưa ra khỏi cửa hàng đã được thay đổi, hoặc quá trình khách hàng mang sản phẩm về chế biến để gần những loại thực phẩm khác có thể khiến con vật rơi rớt vào.

Cũng không loại trừ khả năng con giun được bỏ vào đùi gà sau khi ra khỏi cửa hàng. Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết, do chiếc đùi gà không được đóng trong bịch mà được bảo quản trong khay lớn tại cửa hàng, khách hàng mua bằng hình thức tự chọn theo nhu cầu về số lượng mới đem ra cân và tính tiền nên rất khó truy xuất ngay được nguồn gốc của sản phẩm.

Đại diện Bách Hóa Xanh đề xuất, mời cơ quan chức năng, có thể Ban Quản lý an toàn thực phẩm vào cuộc giám định. Nếu chỉ có một con giun thì có thể do yếu tố khách quan, còn nếu có nhiều con sẽ là lỗi của cửa hàng. Nếu cửa hàng sai sẽ xin lỗi và đền bù thiệt hại cho khách hàng. Ngược lại, nếu khách hàng sai sẽ phải đền bù thiệt hại cho cửa hàng.

Đến cuối buổi làm việc hai bên đã thống nhất niêm phong chiếc đùi gà có giun đưa đến cơ quan chức năng để làm rõ.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement