Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách hàng MobiFone mất tiền vì cuộc gọi lừa đảo từ Guinea

Khoa học - Công nghệ

05/02/2017 07:00

Hai ngày qua, nhiều khách hàng nhà mạng MobiFone phản ánh họ nhận được số máy lạ từ nước ngoài liên tục nháy máy để tạo ra cuộc gọi nhỡ. Nếu ai không biết mà gọi lại sẽ bị tính cước quốc tế.

Nhiều khách hàng của MobiFone cho biết, nhiều ngày liên tiếp họ được số lạ 22478013645, 22478013736..., đồng thời bên dưới số hiển thị cho biết là đầu số của Guinea - một đất nước nằm ở Tây Phi. Do nghi ngờ cuộc gọi đến là lừa đảo nên các khách hàng này không dám nghe hoặc không gọi lại.

Cách thức này giống như các cuộc gọi lừa đảo từ Somali hồi tháng 11/2016. Lúc đó, MobiFone đã phát đi thông cáo báo chí để cảnh báo khách hàng về vấn đề này. MobiFone cho biết, gần đây Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tiếp nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc các thuê bao di động tại Việt Nam đã phát sinh cước cuộc gọi quốc tế đến các đầu số nước ngoài ( 224xxx, 252xxx, 232xxx, 231xxx…).

Qua kiểm tra, MobiFone xác định đây có thể là các thủ đoạn nhằm gian lận cước viễn thông quốc tế bằng cách dùng thuê bao nước ngoài để “nháy máy” cho hàng loạt thuê bao Việt Nam. Theo thói quen, nhiều khách hàng sẽ thử gọi lại cho những số điện thoại này. Khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe được những âm thanh được cài đặt sẵn và phát sinh cước gọi điện thoại quốc tế. Đại diện MobiFone cho biết nếu khách hàng gọi lại những số máy này sẽ mất cước quốc tế là 13.800 đồng/phút.

MobiFone khẳng định, tất cả các cuộc gọi từ quốc tế về Việt Nam thì người nghe không phải trả tiền. Hiện MobiFone chưa ghi nhận trường hợp nào khách hàng bị mất tiền từ hệ thống bởi các đầu số từ từ Guinea. Tuy nhiên, MobiFone khuyến cáo khách hàng cân nhắc kỹ trước khi gọi lại những cuộc gọi nhỡ có đầu số lạ từ quốc tế về hoặc không nằm trong danh bạ quản lý của mình. Khi phát hiện có các hiện tượng như trên, đề nghị khách hàng phản ánh về tổng đài chăm sóc khách hàng 18001090 của MobiFone để nhà mạng kịp thời giải quyết.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement