Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách hàng dùng dịch vụ qua Traveloka "tố" không nhận được hóa đơn VAT

Cung cấp dịch vụ bán vé máy bay và đặt phòng khách sạn, nhưng Traveloka lại không cung cấp bất kỳ hóa đơn nào khi khách hàng yêu cầu.

Mỏi mòn chờ hóa đơn

Anh Văn (ngụ huyện Vạn Giã, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, ngày 6/1, anh nhờ người nhà đặt phòng tại khách sạn Sophia Sky Nha Trang cho một đêm nghỉ. Hôm sau, khi làm thủ tục trả phòng và yêu cầu hóa đơn, nhân viên đề nghị anh đưa thông tin công ty và liên hệ lại sau khi hóa đơn được xuất.

Tuy nhiên, theo anh Văn, mãi đến ngày 16/1, anh vẫn chưa nhận được hóa đơn do cả hai phía khách sạn và Traveloka đều từ chối cung cấp.

Giao diện ứng dụng Traveloka.
Giao diện ứng dụng Traveloka.

Chị Hiền (quận 11, TP.HCM) cho biết cũng đặt vé máy bay trên ứng dụng Traveloka nhưng khi yêu cầu hóa đơn thì không biết liên hệ ai, nhà cung cấp từ chối khi được yêu cầu.

Tương tự tình trạng như anh Văn, anh Minh (quận Bình Tân, TP.HCM) đặt khách sạn tại Buôn Mê Thuột thông qua Traveloka trong tháng 12/2017 và cũng không thể lấy được hóa đơn do không được cung cấp tại khách sạn khi hỏi thông tin. Thời gian đến nay theo anh cũng đã gần 1 tháng.

Cả khách sạn lẫn Traveloka đều đá bóng thổi còi?

Trao đổi với người viết, anh Văn cho biết đã có nhiều cuộc trao đổi với cả Traveloka và khách sạn Sophia Sky Nha Trang nhưng đều không được đáp ứng việc xuất hóa đơn VAT hợp lệ.

Theo nhân viên khách sạn tên Ngon, khách sạn khi ký hợp đồng với Traveloka thì chỉ xuất hóa đơn cho đơn vị này theo tháng. Và việc xuất hóa đơn cho khách là việc của Traveloka do chính công ty này cung cấp cho người dùng vì là người bán hàng trực tiếp.

Nhân viên Travelako trả lời về việc từ chối cung cấp hóa đơn khi bán dịch vụ cho khách hàng - Ảnh chụp màn hình.
Nhân viên Travelako trả lời về việc từ chối cung cấp hóa đơn khi bán dịch vụ cho khách hàng - Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, trả lời với khách hàng qua email, nhân viên chăm sóc khách hàng Đặng Thị Phương Thảo cho biết, Traveloka hoạt động với tư cách là đại lý trực tuyến để hỗ trợ đặt chỗ thông qua website/ứng dụng. Đối với yêu cầu lấy hóa đơn giá trị gia tăng thì đều phải phụ thuộc vào phía đối tác (hãng hàng không/ khách sạn) liên kết.

Với trường hợp của anh Văn, Traveloka cho rằng do chính sách từ phía khách sạn không hỗ trợ đối với đại lý nên Traveloka cáo lỗi và rất mong anh thông cảm vì sự bất tiện này.

Đưa ý kiến này đến chị Hiền, chị cho biết có vẻ không hài lòng về dịch vụ do Traveloka cung cấp khi vé máy bay chị mua đều đã bao gồm thuế phí, bao gồm cả thuế VAT của vé, phí dịch vụ sân bay...

Không chỉ "đá" việc cung cấp hóa đơn qua cho đối tác để làm "khó" khách hàng, theo tìm hiểu của người viết, trong các hợp đồng truyền thông hay quảng bá thương hiệu của mình, Traveloka đều yêu cầu theo trình tự phải có hóa đơn VAT mới thanh toán cho đối tác.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch - Trưởng Văn phòng đại diện Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) tại TP.HCM cho biết việc ghi hoá đơn là nghĩa vụ của bất kỳ đơn vị kinh doanh hợp pháp ở Việt Nam khi được thông tin về vấn đề trên.

Traveloka (Công Ty TNHH Traveloka Việt Nam) hiện có địa chỉ công ty tại Lầu 2, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P7, Q3, TP.HCM. Traveloka hiện cũng đang là hội viên của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam với lĩnh vực chính là cung cấp dịch vụ khách sạn và vé máy bay cho khách hàng qua ứng dụng di động.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement