Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách hàng bị lừa đảo qua tin nhắn giả mạo, Techcombank phát đi cảnh báo khẩn

Chính sách - Hạ tầng

04/06/2018 10:00

Không chọn mã PIN gắn với số di động, ngày sinh, tiết lộ mã PIN cho người khác và cung cấp thông tin thẻ khi nhận được email, điện thoại yêu cầu.

Techcombank vừa gửi thông báo khẩn đến khách hàng về việc kẻ gian thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền rất tinh vi bằng cách giả mạo kênh thanh toán Western Union.

Hình thức lừa đảo được thực hiện là kẻ gian gửi tin nhắn giả mạo Techcombank đến điện thoại của khách hàng với nội dung: “Khách hàng đã nhận được tiền từ dịch vụ chuyển tiền Western Union” hoặc các dịch vụ tương tự. Sau đó yêu cầu khách hàng đăng nhập vào website giả mạo để xác nhận.

Một số website giả mạo điển hình như https://techwesternunion.weebly.com, https://westernunion.weebly.com

Sau khi khách hàng đăng nhập và cung cấp thông tin tại website này, kẻ gian sẽ lấy cắp mật khẩu, mã OTP để thực hiện đăng nhập vào tài khoản của khách hàng trên website Internet Banking của Techcombank để thực hiện giao dịch và lấy tiền.

Sau Vietcombank, đến lượt Techcombank cảnh báo khách hàng về lừa đảo qua tin nhắn.
Sau Vietcombank, đến lượt Techcombank cảnh báo khách hàng về lừa đảo qua tin nhắn.

Techcombank lưu ý khách hàng, Techcombank chỉ có 2 cổng dịch vụ Internet Banking duy nhất là: https://ib.techcombank.com.vn và ứng dụng F@st Mobile trên Google Play, Apple Store.

Techcombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không nhập username, password, mã PIN, OTP vào bất kỳ website, ứng dụng nào khác ngoài 2 cổng dịch vụ trên. Không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking, Mobile Banking, mã OTP cho người khác.

Khách hàng phải giữ bí mật tuyêt đối mã OTP, không cung cấp cho bất kỳ ai kể cả ngân hàng trong bất kỳ trường hợp nào vì mã OTP chỉ sử dụng duy nhất cho mục đích xác nhận chuyển tiền đi hoặc thay đổi thông tin.

Techcombank khuyến cáo, khách hàng không nạp tiền, chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ hoặc khi có dấu hiệu nghi vấn. Không chọn mã PIN gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, ngày sinh… cũng như tiết lộ mã PIN cho người khác. Không cung cấp thông tin thẻ khi nhận được email, điện thoại yêu cầu cung cấp hay xác nhận thông tin hoặc các cuộc gọi nghi ngờ khác.

Khách hàng cầnluôn đăng nhập đúng địa chỉ website của ngân hàng điện tử F@st i-Bank là https://ib.techcombank.com.vn. Thay đổi mật khẩu theo tần suất khi truy cập các dịch vụ ngân hàng điện tử hay thẻ, cài đặt mật khẩu theo các nguyên tắc có tính bảo mật cao để đảm bảo an toàn.

Đăng ký và chú ý theo dõi dịch vụ tin nhắn thông báo biến động giao dịch, sao kê sổ phụ tài khoản, giao dịch thẻ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường...

NGỌC DIỄM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement