Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khách du lịch Trung Quốc bị kỳ thị ở sân bay lớn nhất nước Anh

Vĩ mô

13/02/2018 16:02

Sân bay Heathrow (Anh) đã xin lỗi vì một chương trình khuyến mãi tại các cửa hàng miễn thuế phân biệt đối xử với hành khách Trung Quốc.

Cụ thể một chương trình khuyến mãi ở sân bay lớn nhất nước Anh yêu cầu người mua sắm Trung Quốc phải chi nhiều tiền hơn so với khách du lịch đến từ những quốc gia khác nếu muốn được giảm giá đặc biệt.

Khách du lịch Trung Quốc đã được yêu cầu phải chi tiêu tối thiểu 1.000 bảng Anh để nhận được một phiếu giảm giá 20% trong khi du khách đến từ những quốc gia khác khác chỉ cần chi 250 bảng Anh.

Hành khách Trung Quốc bị phân biệt đối xử ở sân bay lớn nhất nước Anh.
Hành khách Trung Quốc bị phân biệt đối xử ở sân bay lớn nhất nước Anh.

Chương trình khuyến mãi này được thực hiện bởi đối tác thương mại của sân bay Heathrow là Công ty World Duty Free.

Chương trình này lập tức phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông xã hội sau khi một sinh viên người Trung Quốc làm việc tại cửa hàng đã đăng lên mạng xã hội Weibo của nước này.

Sinh viên này cho biết đã cố gắng lấy phiếu giảm giá mua hàng cho một phụ nữ Trung Quốc khi người này mua một sản phẩm của hãng Chanel trị giá khoảng 350 bảng Anh nhưng không được chấp nhận.

Lý do được người thu ngân đưa ra là khách hàng phải mua đủ 1.000 bảng Anh vì là người Trung Quốc.

Ngay khi thông tin này được đăng tải, nhiều người sử dụng internet ở Trung Quốc lập tức lên tiếng.

Một người sử dụng Twitter tên @Julialovekshwrote viết: “Tôi sẽ không bao giờ mua sắm tại cửa hàng miễn thuế tại sân bay Heathrow nữa. Các khách hàng Trung Quốc xứng đáng được đối xử công bằng. Thật không ngờ, sự kỳ quái này lại xảy ra vào năm 2018!"

Trong khi đó một tài khoản tên @QianyunZhu_zqy thì viết: "Thật xấu hổ cho World Duty Free. Nó xảy ra đúng dịp người Trung Quốc chào đón năm mới. Hãy nhớ rằng khách hàng Trung Quốc vẫn đang chờ đợi một lời giải thích chính thức và một lời xin lỗi về sự phân biệt chủng tộc này." 

Hôm thứ Hai (12/2), Công ty World Duty Free đưa ra tuyên bố trên Weibo rằng họ đã điều tra và sẽ xử lý vấn đề này.

Khách du lịch Trung Quốc ngày càng được xem là những người tiêu dùng lớn của thế giới.

Theo thống kê của trang chuyên về du lịch Mafengwo, khách du lịch Trung Quốc chiếm 1/4 doanh thu tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay Heathrow vào năm 2015, mặc dù họ chỉ chiếm 1% số hành khách trong năm đó.

Trong suốt tháng Du lịch Tuần lễ Vàng năm 2017, khách du lịch Trung Quốc đã chi tiêu 29 triệu bảng Anh tại các khu mua sắm trên khắp Vương quốc Anh.

Theo Cơ quan Du lịch Anh VisitBritain, số lượng du khách Trung Quốc đến Anh tăng lên 33% vào năm 2017 và họ đã chi 667 triệu bảng Anh để mua sắm.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement