Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khá Bảnh bị phạt gần 11 năm tù, nộp phạt 30 triệu đồng

Chính sách - Hạ tầng

13/11/2019 13:18

TAND thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh quyết định tuyên phạt Khá “bảnh” 4 năm về tội đánh bạc, 6 năm 6 tháng về tội tổ chức đánh bạc.

Theo nguồn tin từ báo Pháp Luật TP.HCM, trưa 13/11, sau nghị án, HĐXX TAND thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh quyết định tuyên án đối với Ngô Bá Khá (tức Khá “bảnh”) cùng 5 bị cáo khác trong vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Theo đó, Ngô Bá Khá 4 năm về tội đánh bạc, 6 năm 6 tháng về tội tổ chức đánh bạc. Tổng hợp hình phạt là 10 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng.

Trịnh Hữu Quý bị đề nghị mức án từ 12 tháng tù, Ngô Lương An 20 tháng tù và Nguyễn Trọng Công 15 tháng tù. Phạt bổ sung các bị cáo Quý, An, Công 10 triệu đồng.

HĐXX nhận định có đủ cơ sở để cáo buộc các bị cáo phạm tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Hành vi này gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới trật tự xã hội, gây bất bình cho quần chúng nhân dân, cần phải xử lý nghiêm…

Trong đó, bị cáo Khá là người có vai trò chính trong vụ án, bị cáo là người khởi xướng, chủ mưu, phân công nhiệm vụ, chia tiền thưởng, hưởng lợi nhiều nhất nên chịu mức hình phạt nặng hơn các bị cáo Nguyễn Văn Quang và Nguyễn Hữu Hội.

Bị cáo Ngô Bá Khá tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: TUYẾN PHAN.
Bị cáo Ngô Bá Khá tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: TUYẾN PHAN.

Xét về nhân thân, bị cáo Ngô Bá Khá có nhân thân xấu, các bị cáo còn lại chưa có tiền án, tiền sự. Nay, bị cáo lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội nên bị coi là tái phạm.

Tuy nhiên, thấy bị cáo biết ăn năn hối lỗi, khai báo thành khẩn, tích cực tác động đến gia đình nộp tiền khắc phục hậu quả, HĐXX cũng ghi nhận một số tình tiết giảm nhẹ đối với Khá và các bị cáo. 

Khi được phép nói lời sau cùng, bị cáo Ngô Bá Khá nói "rất ân hận về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo mong được giảm nhẹ hình phạt và hứa sau khi ra tù sẽ trở thành "công dân tốt cho xã hội, không tái phạm".

Bản án sơ thẩm xác định Khá và đồng bọn đã lợi dụng việc mở thưởng kết quả sổ xố kiến thiết Miền Bắc để phạm tội. Từ ngày 10/1 đến 1/4, Khá tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi số lô, đề, chủ yếu giao dịch qua tin nhắn điện thoại và tài khoản mạng xã hội mang tên "Khá Bảnh".

Khá thuê Hội 300.000 đồng một ngày để tổng hợp, đối chiếu số liệu. Khá thuê Quang trực tiếp bán lô, đề cho khách để hưởng phần trăm.

Khá dựa vào kết quả số xố kiến thiết Miền Bắc mở lúc 18h15 hàng ngày trên sóng truyền hình để làm "kèo" với khách. Với cách chơi số đề, người chơi tự chọn hai số (từ 00 đến 99) để dự đoán với hai số cuối của giải Đặc biệt trong kết quả xổ số. Nếu trúng thưởng, họ sẽ được nhận gấp 80 lần số tiền đã bỏ ra "mua". Nếu dự đoán đúng 3 số cuối của giải Đặc biệt, số tiền thắng sẽ gấp 400 lần.

Với chơi lô, người chơi tự chọn số (từ 00 đến 99) để dự đoán hai số cuối của 27 dãy số từ giải Đặc biệt đến giải Bảy và trả 21.700 đồng cho một điểm mua. Nếu trúng thưởng, một điểm lô được trả thưởng 80.000 đồng.

Bản án nhận định, tiền giao dịch giữa Khá và Quang trong 44 ngày là gần 5 tỷ đồng, Khá hưởng lợi gần 300 triệu đồng, Quang nhận khoảng 56 triệu. Ngoài ra, Khá cũng giao dịch cùng các bị cáo khác trong nhiều ngày và hưởng lợi bất chính.

Theo hồ sơ vụ án,Khá “Bảnh” có 3 tiền án, tiền sự về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng. Khá được biết đến nhờ đăng tải các video trên mạng xã hội Facebook, Youtube với nội dung khiêu khích, nói tục... đầy phản cảm. Thời gian đầu, Khá "bảnh" được trả 7.000-8.000 USD/tháng do video có lượng người xem cao, có tháng đến gần 20.000 USD. 

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement