Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kết luận điều tra vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chính sách - Hạ tầng

23/10/2019 15:14

Công an tỉnh Điện Biên đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 9 đối tượng liên quan đến vụ hiếp rồi sát hại nữ sinh giao gà.

Nguồn tin từ báo PLO, liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại, Công an tỉnh Điện Biên đã chuyển kết luận điều tra sang VKSND cùng cấp truy tố Vì Văn Toán cùng đồng phạm các tội: Giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm. 

Chín bị can bị đề nghị truy tố gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu (vợ Công), Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương (cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (trú tại huyện Tuần Giáo).

Kết luận điều tra vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Dẫn tin từ báo Người Lao Động, qua tài liệu cơ quan điều tra, khoảng 9 giờ sáng ngày 31/1/2019, Vì Văn Toán ra chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì nhìn thấy bà Trần Thị Hiền đang bán gà ở chợ Mường Thanh. Vì Văn Toán đã đến đòi bà Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân Cao Mỹ D.) số tiền 300 triệu đồng từ việc mua bán ma túy. Không được đáp ứng yêu cầu, Toản nhờ Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng đòi tiền giúp, sẽ trả phí 50 triệu đồng. Công là người khởi xướng việc bắt nữ sinh Cao Mỹ D. để ép bà Hiền trả tiền.

Ngày 4/2/2019 (nhằm 30 Tết Kỷ Hợi), sau khi thống nhất kế hoạch,Toán, Công và Hùng trực tiếp xuống chợ Mường Thanh bí mật quan sát và "nhận mặt" chị Cao Mỹ D. (SN 1994, con gái bà Hiền, là sinh viên). 

Vì Văn Toán khai sau khi cùng đồng bọn bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ D., Toán đã liên hệ với gia đình nạn nhân yêu cầu trả tiền nhưng bà Hiền vẫn không trả. Tuy nhiên, theo lời khai của bà Trần Thị Hiền, bà không quen biết các bị can trong vụ án, không nợ tiền Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và không nhận được cuộc gọi yêu cầu trả tiền của Vì Văn Toán. Do vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra không đủ căn cứ để kết luận bà Trần Thị Hiền biết việc Vì Văn Toán bắt cóc Cao Mỹ D. từ tối 4/2/2019 trước khi báo cơ quan Công an.

Theo Kết luận điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 4 - 6/2/2019 (tức từ 30 tháng Chạp đến ngày mồng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), tại nhà Bùi Văn Công, các đối tượng Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Cương đã hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ D.

Đến tối 6/2/2019 (tức mồng 2 Tết Kỷ Hợi), Vì Văn Toán đã bàn bạc với các đối tượng về việc giết hại nạn nhân để che giấu hành vi phạm tội của bản thân và đồng phạm.

Đáng chú ý, Bùi Thị Kim Thu (vợ của Công) là người chứng kiến gần như toàn bộ diễn biến hành vi phạm tội nhưng đã không tố giác tới cơ quan chức năng, thậm chí còn giúp nhóm bị can còn lại xóa dấu vết. Thu cũng chính là người giả vờ phát hiện thi thể của nữ sinh Cao Mỹ D. rồi báo cho hàng xóm và cơ quan chức năng.

Ngoài ra, liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt giam đối với bà Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cơ quan công an xác định vụ án của bà Hiền chính là một phần nguyên nhân dẫn tới cái chết của nữ sinh Cao Mỹ D. Tuy nhiên, hành vi của bà Hiền sẽ bị xử lý ở một vụ án riêng.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement