Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kéo nhau 'giải cứu' tôm hùm, người tiêu dùng bị loạn giá

Thị trường 24h

18/02/2020 18:36

Thông tin tôm hùm giảm giá đến 46%, người tiêu dùng kéo nhau đi mua nhưng hoang mang về giá.

Với chương trình "giải cứu tôm hùm baby", siêu thị Vinmart đang bán ra hai loại tôm hùm xanh đông lạnh và tươi sống. Với sản phẩm đông lạnh, khoảng 0,2-0,3 kg/con, mức giá rao bán chỉ 495.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tôm hùm xanh baby tươi sống, trọng lượng 0,2-0,5 kg/con được bán với giá 630.000 đồng/kg. Mức giá này được siêu thị quảng cáo đã được giảm tới 46% so với trước đó.

Tôm hùm hết sạch chỉ sau 15 phút rao bán tại Vinmart trên đường Cộng Hòa - Ảnh: Cẩm Viên
Tôm hùm hết sạch chỉ sau 15 phút rao bán tại Vinmart trên đường Cộng Hòa - Ảnh: Cẩm Viên

Anh Trọng, người phụ trách bán tôm hùm tại Vinmart trên đường Cộng Hòa TP.HCM cho biết, tôm hùm vừa rao bán chưa đầy 15 phút đã hết sạch. Người tiêu dùng có nhu cầu mua sẽ liên hệ với số điện thoại tại quầy hải sản đặt trước số lượng, hệ thống siêu thị sẽ ưu tiên. Anh Trọng cũng cho biết, hệ thống siêu thị liên hệ thu mua trực tiếp của ngư dân nuôi trồng tôm hùm tại Nha Trang nên người tiêu dùng yên tâm về giá.

Để đáp ứng nhu cầu siêu thị đành cho số để người tiêu dùng đặt hàng trước - Ảnh: Cẩm Viên
Để đáp ứng nhu cầu siêu thị đành cho số để người tiêu dùng đặt hàng trước - Ảnh: Cẩm Viên

Chương trình sẽ áp dụng từ ngày 16/2 đến hết ngày 23/2, siêu thị sẽ triển khai chương trình bán hàng không lợi nhuận, giải cứu tôm hùm xanh baby. Hiện tại chương trình được áp dụng tại các đại siêu thị lớn ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM, không triển khai rộng rãi ở các tỉnh hay cấp cửa hàng nhỏ như VinMart .

Chị Hồng Hải (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Biết thông tin tôm hùm giảm giá tôi ra siêu thị Vinmart gần nhà mua nhưng các quầy hàng đều hết sạch. Họ nói chiều sẽ có một đợt hàng hơn 60kg tôm hùm sẽ được vận chuyển từ Nha Trang vào không biết chính xác là mấy giờ. Tôi sẽ dạo dạo quanh siêu thị chờ khi nào có hàng thì mua".

12 giờ trưa người dân kéo nhau đi mua tôm hùm tại AOEN Tân Phú - Ảnh: Cẩm Viên.
12 giờ trưa người dân kéo nhau đi mua tôm hùm tại AOEN Tân Phú - Ảnh: Cẩm Viên.

Trong khi đó, tại hệ thống AOEN Tân Phú, tôm hùm cũng được giới thiệu trong chiến dịch giải cứu với giá 890.000 đồng/kg (3-5 con). Mức giá này thấp hơn so với giá thông thường trước đó là 1.350.000 đồng/kg.

Chị Thu Sương (quận Bình Tân, TP.HCM) tranh thủ giờ trưa chạy ra siêu thị mua tôm hùm giảm giá nhưng khi thấy giá 890.000 đồng/kg chị có chút lưỡng lự: "Tại sao giá ở đây lại đắt hơn so với những gì báo chí đăng. Tôi tưởng giá tôm hùm chỉ khoảng 500.000 đồng/kg, nhưng người bán nói đây là giá giải cứu tôm hùm. Tôi hơi hoang mang không biết chính xác giá tôm hùm bán bao nhiêu, sao lại có sự khác nhau giữa các siêu thị như vậy”.

Tôm hùm được chào bán giá 890.000 đồng/kg - Ảnh: Cẩm Viên.
Tôm hùm được chào bán giá 890.000 đồng/kg - Ảnh: Cẩm Viên.

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) đang tác động không nhỏ đến nông nghiệp Việt Nam, cụ thể là những mặt hàng nông sản, hải sản xuất khẩu chủ lực sang Trung Quốc. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp, cá nhân, đã đứng ra tổ chức các chiến dịch giải cứu nông sản với mong muốn hỗ trợ người dân trong giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên giá tại các hệ thống siêu thị và cửa hàng chuyên kinh doanh hải sản có sự khác nhau.

Chị N., quản lý cửa hàng kinh doanh hải sản Sói Biển (Hà Nội) cho biết giá tôm hùm giải cứu nông dân ở Nha Trang được chào bán với giá 1.095.000 đồng/kg thấp hơn nhiều với giá trước đây là 1.500.000 đồng/kg.

Tôm hùm được chào bán với nhiều giá khác nhau - Ảnh: Cẩm Viên
Tôm hùm được chào bán với nhiều giá khác nhau - Ảnh: Cẩm Viên

Còn tại hệ thống Đảo hải sản, chuyên bán hải sản tươi sống cũng chào bán tôm hùm giải cứu ngư dân Nha Trang lại có giá 650.000 đồng/kg (loại 6 con/kg), loại 4-5 con/kg có giá 750.000 đồng/kg, loại lớn 3 con/kg có giá 890.000 đồng/kg.

Tôm hùm luôn được coi là sản phẩm cao cấp với giá thành đắt đỏ. Trước đây tại các nhà hàng một ký tôm hùm có giá gần 2 triệu đồng/kg nên đây được xem là món ăn xa xỉ với người dân Việt Nam. Nên không lạ khi tôm hùm giảm giá người tiêu dùng săn mua.

Tôm hùm được bán tại AOEN Tân Phú - Ảnh: Cẩm Viên. 
Tôm hùm được bán tại AOEN Tân Phú - Ảnh: Cẩm Viên. 

Tôm hùm chủ yếu được nuôi tại tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh có 49.400 lồng nuôi tôm hùm, sản lượng nuôi hàng năm hơn 1.440 tấn. Tuy nhiên, phần lớn lượng tôm thịt đến thời kỳ xuất bán đã được người dân bán trước Tết Nguyên đán, lượng tôm còn tồn chỉ khoảng 20-25%.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement