Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kem tẩy lông dùng sao cho hiệu quả?

Dân sinh

28/05/2019 04:15

Sử dụng kem tẩy lông là phương pháp triệt lông an toàn, tiện lợi… được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, việc dùng phương pháp này cũng cần một số lưu ý, theo thehealthsite.

Kiểm tra kích ứng da trước khi sử dụng

Không có kem làm rụng lông nào là tốt nhất bởi “rất khó để bác sĩ có thể kê toa cho bệnh nhân loại kem tẩy lông tốt nhất, bởi vì bất kỳ loại nào cũng có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn cho da”, Rohit Batra, Bác sĩ da liễu của Bênh viện Sir Ganga Ram, Delhi khẳng định. Bạn cần thoa thử một lượng kem tẩy lông lên vùng da nào đó trước khi dùng. Việc này đảm bảo rằng bạn không bị kích ứng da và có thể sử dụng an toàn.

Hiểu rõ cơ chế hoạt động của kem tẩy lông

Trong kem tẩy lông có thành phần làm biến đổi, phá vỡ cấu trúc protein của da. Khi thoa kem lên bề mặt da, do có sự cọ xát làm phá vỡ cấu trúc protein của da, các nang lông sẽ bong tách ra khỏi phần thân lông và dễ dàng “rời khỏi da” mà không gây chảy máu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, do da không còn được các protein này bảo vệ sẽ dẫn đến khả năng viêm tấy da, bỏng da và ngứa ngáy.

anh
Việc tẩy lông bằng kem cũng cần tuân thủ những yêu cầu nhất đinh.

Đọc tác dụng phụ của kem tẩy lông đối với người sử dụng

Theo bác sĩ Batra, việc sử dụng các loại kem tẩy lông có thành phần hóa học này có thể gây ra cảm giác nóng rát trên bề mặt da. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng chúng trên mặt, vùng kín hay khu vực da nhạy cảm, nguy cơ kích ứng da và dị ứng là rất cao. Do đó, sẽ không thừa nếu bạn dành ít phút để đọc khuyến cáo về tác dụng phụ của kem tẩy lông được in trên bao bì.

Sử dụng đúng liều lượng và thời gian quy định

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn để kem trên da lâu hơn so với khuyến cáo? Dĩ nhiên, bạn có thể bị kích ứng da, bỏng rát, thậm chí ngứa ngáy, sưng tấy và xuất hiện các mụn nước trên vùng thoa kem, gây tổn thương da nghiêm trọng đối với những ai có làn da nhạy cảm.

Kem tẩy lông có thể gây sạm da

Việc bị bỏng hoặc kích ứng da liên tục, không có biện pháp bảo vệ, che chắn cần thiết cho da khi sử dụng kem tẩy lông có thể gây sạm da. Do đó, ngay khi phát hiện các hiện tượng lạ trên da sau khi sử dụng kem tẩy lông, tốt nhất ngừng sử dụng chúng và tham khảo ý kiến bác sĩ để điều trị các tác dụng phụ không mong muốn.

Khả năng mọc lông lại sau thời gian ngắn

Giống như việc cạo râu, tẩy lông hay các phương pháp triệt lông khác, sử dụng kem tẩy lông cũng không ngoại lệ. Bạn hãy sẵn sàng cho việc lông của bạn tại vùng được “chăm sóc” có khả năng sẽ mọc trở lại, mọc rậm rạp và sợi lông sẽ dày hơn, phát triển nhanh hơn so với trước khi được can thiệp.

Tần suất sử dụng kem tẩy lông

Theo bác sĩ da liễu Batra, tùy thuộc vào thể trạng, số lượng lông tóc và tác dụng của kem tẩy lông lên bề mặt da, mỗi người sẽ có một liệu trình riêng. Trong khi một số người sẽ cần sử dụng kem tẩy lông mỗi tuần, một số khác chỉ cần dùng 1 lần/tháng. Hãy theo dõi, lắng nghe cơ thể và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình, đồng thời tham khảo hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement