Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kanye West bỏ ra gần 7 triệu USD để chạy đua vào Nhà Trắng

Kinh tế thế giới

07/09/2020 14:44

Mới đây, siêu sao nhạc rap chuyển 6,8 triệu USD từ tài khoản riêng cho chiến dịch tranh cử và nhận được 11.000 USD tiền quyên góp từ các nguồn bên ngoài.

Theo Business Insider, báo cáo tài chính từ chiến dịch tranh cử của Kanye West cho thấy ngôi sao nhạc rap chủ yếu dùng tiền cá nhân để vận động tranh cử. Anh chuyển 6,8 triệu USD từ tài khoản cá nhân cho chiến dịch tranh cử và chỉ nhận được 11.000 USD tiền quyên góp chính trị, theo Zing.

Nam rapper khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 7. Đến nay, chiến dịch đã tiêu tốn 5,9 triệu USD, chủ yếu cho dịch vụ tư vấn chính trị và một số khoản phí.

Báo cáo cho thấy chiến dịch tranh cử của Kanye West nợ 1,2 triệu USD, chủ yếu là phí dịch vụ tư vấn chính trị.

Rapper Kanye West dự một sự kiện ở thành phố New York, Mỹ tháng 11/2019. Ảnh: AFP.
Rapper Kanye West dự một sự kiện ở thành phố New York, Mỹ tháng 11/2019. Ảnh: AFP.

Theo Deadline, thời gian qua, Kanye West đã vận động tranh cử ở 10 tiểu bang. Dù vậy, ngôi sao nhạc rap ít khi xuất hiện trước công chúng. Phần lớn hoạt động của anh đều do các tổ chức tham vấn chính trị liên kết thực hiện.

Nhiều người nghi ngờ nam rapper tham gia cuộc đua tranh cử tổng thống nhằm tạo sự chú ý cho album mới hoặc ngầm hỗ trợ đương kim Tổng thống Donald Trump. Kanye West là một trong những tỷ phú USD hiếm hoi của ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ. 

Kanye West sinh năm 1977 tại thành phố Atlanta, bang Georgia của Mỹ. Anh hiện sống cùng vợ là sao truyền hình thực tế Kim Kardashian tại khu đô thị biệt lập Hidden Hills ở Los Angeles. Tạp chí Forbes hồi tháng 4 công nhận West là tỷ phú, sở hữu tài sản khoảng 1,3 tỷ USD, theo VnExpress.

Trong chuyến thăm Nhà Trắng tháng 10/2018, West ôm Tổng thống Donald Trump và nói "tôi yêu người đàn ông này". Khi được hỏi liệu có xem West là một ứng viên tổng thống tiềm năng, Trump nói rằng rapper này có thể "là ứng viên rất tốt", song West khẳng định điều đó chỉ có thể xảy ra sau năm 2024, khi Trump đã kết thúc nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, rapper vốn luôn ủng hộ Trump và đảng Cộng hòa hôm 4/7 gây bất ngờ khi tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống năm nay. Trong cuộc phỏng vấn với Forbes tuần trước, West ám chỉ không còn ủng hộ Trump khi nói "cởi bỏ chiếc mũ đỏ", đề cập chiếc mũ bóng chày có in dòng chữ "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại" mà những người ủng hộ Trump thường đội.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement