Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

JPMorgan: Kỷ lục của Bitcoin đang được thúc đẩy bởi lạm phát

Tiền điện tử

21/10/2021 09:32

Nhiều đồng tiền số tiếp tục tăng giá. Đồng Bitcoin tăng lên gần mức cao kỷ lục mọi thời đại sau khi một quỹ ETF về tiền số của Mỹ ra mắt hôm 20/10.

Các nhà chiến lược bao gồm Nikolaos Panigirtzoglou, đề cập đến ProShares Bitcoin Strategy ETF: “Tự nó ra mắt BITO không có khả năng kích hoạt một giai đoạn mới của nguồn vốn mới hơn đáng kể vào Bitcoin. Thay vào đó, chúng tôi tin rằng nhận thức về Bitcoin như một biện pháp phòng ngừa lạm phát tốt hơn vàng là lý do chính cho sự gia tăng hiện tại, dẫn đến sự chuyển dịch từ các quỹ ETF vàng sang các quỹ Bitcoin kể từ tháng 9”, theo Bloomberg.

1x-1.png
Nguồn: JPMorgan

Mối quan tâm ngày càng tăng về lạm phát đã làm mới lợi ích của các nhà đầu tư đối với các tài sản có thể hoạt động như một hàng rào - và bao gồm cả Bitcoin.

Trong những tuần gần đây, vàng đã thất bại trước những lo ngại ngày càng gia tăng về áp lực chi phí gia tăng và việc chuyển từ các quỹ ETF vàng sang các quỹ Bitcoin đã đạt được tốc độ nhanh chóng.

“Sự thay đổi dòng chảy này vẫn còn nguyên vẹn hỗ trợ triển vọng tăng giá cho Bitcoin vào cuối năm,” các chiến lược gia cho biết.

Ví dụ, quỹ ETF SPDR Gold Shares trị giá 56 tỷ USD, mã GLD, đang trên đà chứng kiến tháng thứ tư liên tiếp của dòng tiền mà cho đến nay thu hút tổng cộng hơn 3,6 tỷ USD trong khoảng thời gian đó, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Trong khi đó, các nhà đầu tư Bitcoin đã có “vô số lựa chọn đầu tư”, JPMorgan cho biết. Các chiến lược gia của ngân hàng chỉ ra sự ra mắt của Purpose Bitcoin ETF (mã BTCC) ở Canada, ban đầu được đón nhận nồng nhiệt, sau đó từ từ suy yếu. “Sự cường điệu ban đầu với BITO có thể mất dần sau một tuần,” họ nói.

09f4e66e3658919b6767a2c23993eb16.jpg

Bitcoin đã đạt được một cột mốc quan trọng vào sáng 20/10 khi lần đầu tiên vượt qua mức 66.000 USD. Các nhà đầu tư và nhà phân tích phần lớn cho rằng sự đột phá là do sự lạc quan về sự chấp nhận chính thống hơn sau khi ra mắt thành công quỹ giao dịch trao đổi đầu tiên dành cho các nhà đầu tư Mỹ.

ProShares’s BITO trong tuần này cũng đánh dấu một thời điểm quan trọng khi nó ra mắt vào thứ Ba 19/10 với tư cách là quỹ được giao dịch nhiều thứ hai trong hồ sơ. Nó tiếp tục chuỗi nóng trong ngày trực tiếp thứ hai - BITO đã chứng kiến khối lượng giao dịch hơn 29 triệu cổ phiếu vào ngày 20/10, tương đương hơn 1.200 tỷ USD.

Quỹ hiện có tài sản 1.100 tỷ USD, theo công ty. Đó là mức nhanh nhất mà một quỹ ETF đạt được mốc 1 tỷ USD, theo Bloomberg Intelligence.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement