Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Joe Biden được chọn làm đối thủ của TT Trump cho kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ sắp diễn ra

Kinh tế thế giới

19/08/2020 10:17

Cựu Phó tổng thống Joe Biden chính thức được đề cử là ứng viên đại diện đảng tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11 tới.

Theo báo The Hill, kết quả lựa chọn ứng viên đại diện đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng được dự đoán trước và không có sự kiện gì bất ngờ xảy ra trong cuộc bỏ phiếu điểm danh vào tối 18/8.

Cuộc bỏ phiếu điểm danh là một phần trong Đại hội đảng Dân chủ toàn quốc đang được tổ chức trực tuyến trong 4 ngày từ 17 đến hết 20/8.

Ngày 20/8, Cựu Phó Tổng thốngJoe Biden sẽ chính thức chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ bằng một bài phát biểu quan trọng tại một hội trường gần nhà riêng ở thành phố Wilmington (bang Delaware).

Đại hội đảng Dân chủ toàn quốc là sự kiện quan trọng, đánh dấu ông Biden chính thức trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ để cạnh tranh với đương kim Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Ông Joe Biden chính thức được đề cử làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters
Ông Joe Biden chính thức được đề cử làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters

Trước đó, sau khi vượt qua dấu mốc 1.991 đại biểu ủng hộ, ông Biden đã hoạt động với tư cách đại diện của đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 sau khi cuộc đua “song mã” với Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders kết thúc.

Về phần mình, đảng Cộng hòa sẽ tổ chức đại hội toàn quốc của đảng sau đại hội của đảng Dân chủ một tuần. Tại đây, Tổng thống Donald Trump sẽ được đề cử để tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai.

Joseph Robinette Biden, Jr.(còn gọi là Joe Biden) sinh ngày 20/11/1942 tại Scranton, Pennsylvania, Hoa Kỳ. Đến năm 10 tuổi, chuyển đến Delaware, theo wikipedia.

Về trình độ học vấn, Biden theo học tại Học viện Archmere ở Claymont và tốt nghiệp vào năm 1961. Năm 1965, ông tốt nghiệp Cử nhân Nghệ thuật trường Đại học Delaware. Năm 1968 Biden tốt nghiệp trường Luật của Đại học Syracuse với bằng Tiến sĩ luật.

Năm 1970, ông tới Washington lần đầu tư cách là thành viên của phe chống chiến tranh Việt Nam của Đảng Dân chủ.

Biden bị đào tạo trở thành luật sư và trở thành Thượng nghị sĩ năm 1973 ở tuổi 30, thượng nghĩ sĩ trẻ thứ sáu trong lịch sử của nước Mỹ. Biden đã phục vụ cho Ủy ban Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm chính về vấn đề thuốc kích thích, phòng ngừa tội phạm và quyền tự do của công dân, đồng thời cũng là một thành viên lâu năm và chủ tịch của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ và đã làm việc với các vấn đề về Chiến tranh Nam Tư cũng như Chiến tranh Iraq.

Biden đã từng hai lần thất bại trong việc giành vị trí ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ ở năm 1988 và 2008. Trong nhiệm kỳ thượng nghị sĩ thứ 6 liên tiếp của mình, Biden là người có thâm nhiên lâu thứ 6 so với tất cả thượng nghị sĩ hiện tại.

Ông Joe Biden là ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm 2020 đại diện cho Đảng Dân chủ. Trước đó, Biden là Phó Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ từ năm 2009 đến 2017 dưới thời Barack Obama và là một thượng nghị sĩ thâm niên đại diện tiểu bang Delaware, Hoa Kỳ.

Trong suốt năm 2019, Biden nhìn chung luôn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò toàn quốc và được xem là ứng cử viên hàng đầu trong các cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ của đảng Dân chủ.

(Nguồn: báo Tin Tức)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement