03/07/2020 14:31
Jetstar thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với tên gọi Pacific Airlines, chuẩn bị bay?
Sau đợt thoái vốn của Tập đoàn Qantas, Pacific Airlines, tên mới của Jetstar, vừa thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, dùng lại màu sắc của logo khi mới khai sinh.
Sau thời gian tái cơ cấu, hãng hàng không giá rẻ Pacific Airlines vừa thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào ngày 3/7. Bộ nhận diện mới gồm logo thương hiệu và hoạ tiết máy bay.
Logo của Pacific Airlines là một khối hình tam giác trên nền tím, được ghép từ ba đuôi máy bay với hoạ tiết điểm nhấn màu vàng, tương tự màu vàng trong tên thương hiệu của hãng hàng không quốc gia. Những màu sắc trên được Pacific Airlines vận dụng lại từ bộ nhận diện thương hiệu khi mới xuất hiện trên thị trường.
Thiết kế bên ngoài mới của máy bay Pacific Airlines. Ảnh: Pacific Airlines |
Tuần rồi, mạng xã hội cũng lan truyền bức ảnh chụp đội ngũ tiếp viên hàng không gồm cả nam và nữ trong bộ đồng phục màu xanh - vàng. Nhiều người đồn đoán đây là đồng phục mới của hãng Pacific Airlines. Theo đó, các tiếp viên nam mặc vest và tiếp viên nữ mặc váy liền có chi tiết thắt eo và thêm khăn cổ, váy choàng.
Rất có thể, quá trình tái cơ cấu của Pacific Airlines đã dần hoàn tất. Hãng bay giá rẻ này đang chuẩn bị cất cánh trở lại trong thời gian sắp tới.
Giữa tháng 6, Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Australia) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific. Qantas rút lui, Vietnam Airlines tiếp nhận 30% cổ phần của Jetstar Pacific từ Qantas, để nắm giữ 98%. Jetstar Pacific đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng sẽ tái cơ cấu lại hãng bay giá rẻ trên.
Có thể nói, Pacific Airlines sử dụng lại màu sắc nhận diện cũ khi đã được về với chủ cũ. Hãng bay này được thành lập và đi vào hoạt động vào năm 1991, sau khi luật sửa đổi cho phép nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực hàng không trong nước. Lúc bấy giờ, cổ đông lớn nhất là Cục hàng không dân dụng Việt Nam, tiền thân của Vietnam Airlines.
Đến năm 1995, Pacific Airlines trở thành đơn vị thành viên của Vietnam Airlines và từ năm 1996, là thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Năm 2007, Tập đoàn Qantas mua lại 30% cổ phần của Pacific Airlines, để trở thành cổ đông chiến lược. Năm 2008, hãng bay giá rẻ này chuyển sang dùng thương hiệu Jetstar Pacific Airlines.
Trong suốt 10 năm liên tiếp, hãng bay này lỗ trăm tỷ rồi lại lỗ nghìn tỷ. Đến cuối năm 2017, lỗ luỹ kế của JetStar Pacific lên đến 4.000 tỷ đồng.
Chỉ vài quý trở lại đây, tình hình của Jetstar Pacific mới khoẻ hơn. 9 tháng đầu năm 2019, Jetstar Pacific ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 205,6 tỷ đồng. Đại diện hãng bay cho biết, đây là kết quả của quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ, sự phối hợp chặt chẽ thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines và nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Mẫu đồng phục được cho là của tiếp viên Pacific Airlines. |
Theo ông Trịnh Hồng Quang, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, Chủ tịch HĐQT Pacific Airlines, các hãng hàng không chi phí thấp đóng vai trò nhất định trong quá trình phục hồi ngành hàng không nói riêng và nền kinh tế nói chung.
Với việc đồng bộ hóa hệ thống bán và mạng bay, Pacific Airlines và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hiệu quả khai thác, năng lực cạnh tranh trong cả phân khúc hàng không truyền thống lẫn chi phí thấp, vững vàng tiến vào giai đoạn phục hồi hậu COVID-19.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp