Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jeff Bezos vượt Elon Musk, quay trở lại vị trí người giàu nhất thế giới

Doanh nhân

17/02/2021 07:32

Hôm 16/2, CEO Amazon, Jeff Bezos, đã vượt qua tỷ phú Elon Musk để giành lại danh hiệu người giàu nhất thế giới, sau khi cổ phiếu của Tesla giảm hơn 2,4%.

Theo Forbes, tỷ phú sáng lập Amazon Jeff Bezos đã dành lại vị trí số một trong bảng danh sách tỷ phú thế giới sau khi cổ phiếu của Tesla giảm mạnh trong tuần này.

Hôm 16/2, tài sản của nhà sáng lập và CEO Tesla Elon Musk "bốc hơi" 3,9 tỷ USD khi cổ phiếu của hãng xe điện này lao dốc.

Đóng cửa phiên thứ Ba (16/2), cổ phiếu của hãng sản xuất ô tô điện đã chứng kiến ngày mất giá kỷ lục với mức giảm 2,4 % dưới tác động cộng gộp của nhiều thông tin.

106569797-1591649109683gettyimages-1032942656.jpeg
Jeff Bezos là nhà sáng lập, CEO của Amazon từ năm 1996. Ảnh: Reuters.

Tỷ phú Elon Musk, 49 tuổi, doanh nhân sở hữu các tập đoàn công nghệ Tesla và SpaceX, đã trở thành người giàu nhất thế giới sau khi vượt qua tỷ phú Jeff Bezos.

Giá cổ phiếu của hãng sản xuất xe điện Tesla đã tăng 4,8% trong ngày 7/1, qua đó đưa Elon Musk vượt qua Jeff Bezos trong danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới của hãng tin Bloomberg.

Cụ thể, tổng tài sản của tỷ phú Elon Musk đã đạt 188,5 tỷ USD, nhiều hơn 1,5 tỷ USD so với Jeff Bezos, người đã nắm giữ vị trí giàu nhất thế giới từ tháng 10/2017.

65381elonmusk.jpg
Tỷ phú Elon Musk, 49 tuổi, doanh nhân sở hữu các tập đoàn công nghệ Tesla và SpaceX.

Tài sản cá nhân của nhà sáng lập Amazon, chủ yếu nằm trong cổ phiếu Amazon, đã tăng vọt trong những năm gần đây cùng với giá cổ phiếu của công ty.

Tỷ phú Bezos đã tiếp tục đạt được những cột mốc giàu có mới.

Tháng 8 năm ngoái, ông trở thành người đầu tiên có tài sản vượt ngưỡng 200 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu của Amazon tăng vọt, và vào năm 2018, ông trở thành người giàu nhất thế giới trong lịch sử gần đây khi tài sản cá nhân của ông tăng trên 150 tỷ USD.

Nhà sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn thương mại điện tử Amazon, Jeff Bezos một lần nữa trở thành người giàu nhất thế giới khi chuẩn bị rời chức vụ vào cuối năm nay.

Đầu tháng này, ông tuyên bố sẽ chuyển giao quyền lãnh đạo cho ông Andy Jassy, ​​người hiện đứng đầu công ty dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS).

Tỷ phú Bezos khi không còn giữ vị trí CEO, ông Bezos vẫn là chủ tịch của Amazon, nhưng ông sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các dự án khác, bao gồm công ty tên lửa Blue Origin của ông và tờ The Washington Post, cũng như các hoạt động từ thiện Quỹ Bezos Earth và Day One Fund.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement