Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jeff Bezos được bình chọn là doanh nhân vĩ đại nhất thập kỷ qua

Doanh nhân

12/12/2019 15:46

Đa số các giám đốc tài chính trên thế giới cho rằng CEO của Amazon, tỷ phú Jeff Bezos nên được coi là doanh nhân vĩ đại nhất thập kỷ qua.

Gần 1/3 các giám đốc tài chính (CFO) được hỏi trong một cuộc khảo sát của Hội đồng CFO toàn cầu, đã lựa chọn tỷ phú Jeff Bezos - CEO Amazon là nhà lãnh đạo kinh doanh ấn tượng nhất của họ.

Tỷ phú Jack Ma, người sáng lập công ty đối thủ Alibaba, và ông chủ Tesla - tỷ phú Elon Musk lần lượt xếp thứ 2 và 3. Những doanh nhân khác được chọn bởi các CFO bao gồm, Satya Nadella - CEO Microsoft, Tim Cook - CEO Apple, Warren Buffett - Chủ tịch & CEO của Berkshire Hathaway và Jamie Dimon - Chủ tịch và CEO của JPMorgan Chase.

Bezos lần đầu tiên ra mắt Amazon vào giữa những năm 1990 như một cửa hàng sách trực tuyến. Hiện tại nó đã trở thành trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới và cũng kiếm được doanh thu từ các lĩnh vực điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo.

Jeff Bezos được bình chọn là doanh nhân vĩ đại nhất thập kỷ qua.
Jeff Bezos được bình chọn là doanh nhân vĩ đại nhất thập kỷ qua.

Năm 2015, Amazon đã vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Mỹ. Năm 2018, công ty đã ghi nhận gần 233 tỷ USD doanh thu. Theo cả Forbes và Bloomberg, Billionaires Index, Jeff Bezos hiện có giá trị cá nhân lên tới 109 tỷ USD.

Hội đồng CFO toàn cầu của CNBC đại diện cho một số công ty đại chúng và tư nhân lớn nhất thế giới, cùng nhau quản lý gần 5 nghìn tỷ USD giá trị thị trường.

Đối với các câu hỏi khác, gần 71% số người được hỏi cho biết họ không nghĩ nền kinh tế Mỹ sẽ trải qua suy thoái vào năm 2020. 

Có khoảng 31% CFO được khảo sát dự đoán không có sự cắt giảm hay tăng lãi suất nào từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào năm 2020. 

Về vấn đề chứng khoán, có 55% CFO của Mỹ dự đoán chỉ số chứng khoán Dow Jones sẽ tăng lên 29.000 điểm, trong khi 40% CFO dự đoán Dow Jones sẽ giảm xuống 24.000 điểm. Còn lại 5% CFO không chắc chắn về tương lai của chứng khoán Mỹ.

Đối với triển vọng kinh tế toàn cầu, 4 trong số 11 quốc gia và khu vực bao gồm: Trung Quốc, khu vực đồng Euro cũ, Anh, khu vực Mỹ Latinh được xem là những nơi có tăng trưởng kinh tế giảm dần. Tất cả các khu vực còn lại được đánh giá ổn định.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement