Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jeff Bezos: ‘Bất kể mục tiêu là gì, đừng bỏ cuộc dù khó khăn đến đâu’

Doanh nhân

04/10/2021 15:07

Tỷ phú viết trên Twitter ngày 1/10 vừa qua, "Hãy coi thất bại là những trở ngại hữu ích thúc đẩy việc học hỏi và phát triển."

Kể từ khi thành lập Amazon là một cửa hàng sách trực tuyến từ ga ra của mình vào năm 1994, ông Bezos đã có trong tay số tài sản ròng cá nhân vượt hơn 191 tỷ USD , (theo Forbes), và đồng thời biến Amazon thành một tập đoàn đa quốc gia trị giá 1,6 nghìn tỷ USD, theo CNBC.

Ông nói, một phần của thành công đó có nghĩa là học cách biến những thất bại của bạn thành động lực tích cực.

106165620-1612355893979-106165620-1570219411123gettyimages-1171215140.jpg
Ngay cả Jeff Bezos đôi khi cũng thất bại. Ảnh: CNBC

Một ví dụ mới nhất mà ông vừa nêu ra là, Amazon Game Studios, bộ phận phát triển trò chơi điện tử của gã khổng lồ thương mại điện tử, sau nhiều năm nỗ lực, cuối cùng đã phát hành tựa game đầu tiên vào tuần trước sau nhiều năm nỗ lực.

“Sau nhiều thất bại và thất bại trong lĩnh vực game, chúng tôi đã thành công bước đầu”, Bezos, người đã từ chức CEO của Amazon vào tháng 7 nhưng vẫn giữ vai trò chủ tịch điều hành của công ty, đã viết trên Twitter vào hôm 1/10.

Tựa game mới của Amazon Game Studios mang tên "New World", ra mắt vào thứ 3 tuần trước và đã gây tiếng vang trong giới game PC.

Từ khi được phát hành, "New World" đã có trung bình hàng trăm nghìn người chơi cùng lúc, đỉnh điểm là hơn 700.000 người vào ngày ra mắt.

Đó là một bước ngoặt đáng chú ý đối với studio trò chơi của Amazon, hãng đã khởi động nỗ lực lớn đầu tiên của mình đối với một trò chơi điện tử vào năm ngoái.

Trò chơi, có tên “Crucible”, thất bại đến mức Amazon phải rút nó ra chỉ sau vài tháng, mặc dù đã dành nhiều năm để phát triển.

Trong bài viết của mình, tỷ phú Bezos viết rằng ông “tự hào” về nhóm vì sự bền bỉ của họ, và điều quan trọng là phải xem những thất bại “như những trở ngại hữu ích thúc đẩy việc học.”

“Dù mục tiêu của bạn là gì, đừng bỏ cuộc cho dù nó có khó khăn đến đâu”, ông viết.

Bezos từ lâu đã khuyến khích các nhóm nhân viên của mình chấp nhận rủi ro lớn.

Câu chuyện thành lập Amazon là một ví dụ: Ở tuổi 30, Bezos bỏ công việc ngân hàng đầu tư ở Phố Wall để khai trương cửa hàng sách trực tuyến vì cảm thấy chưa thỏa mãn.

Trong hội nghị nội bộ năm 2019, Bezos nói với nhân viên: "Chúng ta cần thất bại lớn để có thể tạo ra sự thay đổi đáng kể, thậm chí là những thất bại có quy mô hàng tỷ USD". Bezos nói.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement