Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jaguar lên kế hoạch chỉ sản xuất xe điện

Thị trường

17/10/2018 05:45

Nhiều nguồn tin cho biết thương hiệu Anh quốc này đang chuẩn bị cho một tương lai chỉ sản xuất xe điện.

Autocar vừa thông báo hôm 13/10 rằng các “sếp lớn” của Jaguar đang muốn chuyển toàn bộ danh mục hiện hành sang xe chạy điện, thay thế tất cả các dòng xe động cơ truyền thống chỉ trong vòng bảy năm tới.

Bước đầu kế hoạch này sẽ được tiên phong bằng việc thay thế chiếc sedan XJ bởi một biến thể chạy điện hoàn toàn, có thể xuất hiện trong vòng hai năm tới. Jaguar sẽ đưa mẫu xe này cạnh tranh với các dòng xe sang khác như Mercedes-Benz S-Class hay Audi A8.

I-Pace liệu có là bước đệm cho kế hoạch của Jaguar?
I-Pace liệu có là bước đệm cho kế hoạch của Jaguar?

Có nhiều nguồn tin cho hay Jaguar đang chuẩn bị cho một danh mục gồm năm xe điện, dự toán doanh số mỗi năm lên đến 300.000 xe bán ra. Bên cạnh mẫu xe thay thế XJ, Jaguar hiện đang có I-Pace, sắp tới sẽ là một mẫu crossover đối đầu với Audi e-tron, đồng thời thay thế cả XE lẫn XF. Mẫu xe đua F-Type từ lâu cũng đã được lên kế hoạch cho bản chạy điện.

Các nguồn tin cũng khẳng định rằng kế hoạch này đã dự thảo ra khá chi tiết, tuy nhiên vẫn còn đang được nội bộ Jaguar xem xét và chưa phê duyệt.Bước đi táo bạo này, nếu thành hiện thực, sẽ đưa Jaguar đi trước một bước so với các đối thủ khi mà luật khí thải được siết chặt đến mức cấm tất cả các mẫu xe mới sản xuất trang bị động cơ xăng và dầu.

Hiện tại Israel là quốc gia tiên phong khi công bố sẽ cấm bán xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2030. Nước Anh hiện đang chuẩn bị kế hoạch tương tự vào 2040, cùng thời điểm với Pháp; một số nước khác như Na Uy, Hà Lan, Ấn Độ cũng công bố kế hoạch và thời gian tương tự.

PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement