Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jaguar Land Rover lần đầu thử nghiệm xe hơi tự lái tại Anh

Thị trường

20/11/2017 02:33

Jaguar Land Rover đã tiến thêm một bước tới thời đại xe tự lái, khi mang những mẫu xe của mình ra thử nghiệm công nghệ này tại Coventry, Anh.

Đây là một phần trong kế hoạch của dự án Xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive có mức đầu tư 20 triệu Bảng. Jaguar Land Rover đang trong quá trình thử nghiệm hàng loạt các công nghệ cho phép xe có thể giao tiếp với nhau cũng như có thể giao tiếp với cơ sở hạ tầng giao thông như các tín hiệu đèn giao thông trên những cung đường tại Coventry.

Jaguar Land Rover hiện đang phát triển toàn diện cả hai công nghệ tự động và bán tự động để mang đến cho khách hàng thêm sự chọn lựa cho chế độ lái trong khi vẫn có thể duy trì và tận hưởng hành trình một cách an toàn. Mục tiêu của Jaguar Land Rover là tạo nên xe bán tự động được sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống, có khả năng chinh phục đa địa hình và dưới những điều kiện thời tiết khác nhau.

Nick Rogers, Giám Đốc bộ phận Kỹ thuật Sản phẩm của Jaguar Land Rover nhận xét, “Thật thú vị khi tiến hành cuộc thử nghiệm dự án xe tự lái trên đường phố đô thị. Sự phức tạp của môi trường đô thị cho phép chúng tôi tìm ra những cách thức để cải thiện thêm tính năng an toàn cho tương lai. Bằng việc lắp đặt rất nhiều cảm biến và chức năng đọc dữ liệu và tìm kiếm thông minh, chúng tôi đang nhận được những phân tích kỹ thuật chi tiết khá chính xác để có thể trở thành nhà đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến này vào thực tế.”

Dự án xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive đang nhận được nhiều sự quan tâm tại Anh. Các hãng xe, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục cùng tham gia thử nghiệm và phát triển công nghệ tự lái trên xe hơi. Cuối năm 2017, các mẫu xe thử nghiệm sẽ được chạy thử tại khu vực Milton Keynes và Coventry. Sang năm 2018, các mẫu xe tự lái sẽ được giới thiệu, trước tiên là tại hai thành phố kể trên.

Dự án Autodrive giúp nước Anh trở thành một trung tâm toàn cầu cho việc nghiên cứu, phát triển và tích hợp các phương tiện tự động và kết nối vào đời sống xã hội. Dự án cũng góp phần khám phá các khía cạnh khác của xe tự lái, bao gồm các vấn đề an toàn, an ninh mạng, luật pháp và bảo hiểm cũng như sự chấp nhận của công chúng đối với các phương tiện được kết nối và tự lái.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement