Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Jack Ma bán 9,6 tỉ USD cổ phiếu Alibaba, giảm tỷ lệ sở hữu còn 4,8%

Chứng khoán

13/07/2020 17:02

Tỉ phú Jack Ma, đồng sáng lập của Tập đoàn Alibaba đã giảm tỷ lệ cổ phiếu của Alibaba từ 6,4% xuống còn 4,8%, rút ​​ra khoảng 8.2 tỷ USD, tương đương khoảng 9,6 tỷ USD giá cổ phiếu hiện tại.

Theo Reuters, Dữ liệu được công bố bởi hồ sơ hàng năm của Alibaba vào ngày 10/7 vừa qua. Việc thoái vốn diễn ra khi Jack Ma từ bỏ chức vụ CEO tại công ty thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc vào tháng 9/2019, cũng như không tham gia vào công việc điều hành hàng ngày để tập trung vào hoạt động từ thiện.

Alibaba không tiết lộ giá trị cổ phiếu trung bình của Jack Ma bán ra. Giá cổ phiếu của Alibaba đã tăng khoảng 40% kể từ khi Ma thông báo nắm giữ 6,2% cổ phiếu của tập đoàn năm trước.

     Jack Ma, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc. Ảnh Reuters.

 Jack Ma, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba của Trung Quốc. Ảnh Reuters.

Cổ phiếu của Alibaba vẫn tăng do sự tăng trưởng vượt bậc về lợi nhuận, ngay cả khi nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và nhiều người tiến hành mua hàng online nhiều hơn do COVID-19.

Phó chủ tịch điều hành của Alibaba Joseph Tsai cũng giảm cổ phần của mình trong công ty so với cùng kỳ, từ 2,3% xuống còn 1,6%. Khoản thoái vốn này có giá trị khoảng 4,1 tỷ USD.

Cả Jack Ma và Joseph Tsai đều ít tham gia vào các hoạt động thường xuyên của Alibaba kể từ khi Daniel Zhang được tuyên bố là Chủ tịch mới của Alibaba vào tháng 9/2019.

Trong suốt năm nay, cả hai đã quyên góp hàng triệu đơn vị thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) thông qua các tổ chức từ thiện cá nhân của họ cho các bệnh viện trên toàn thế giới để giúp chống lại sự lây lan của COVID-19.

Một hồ sơ tháng 4/2019 với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ tuyên bố Ma sẽ lên kế hoạch bán tới 21 triệu cổ phiếu trong vòng một năm để hỗ trợ các nỗ lực từ thiện của mình.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement