Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ivanka Trump, quân bài 'mật ngọt' phá kỷ lục gây quỹ của Obama

Kinh tế thế giới

02/11/2020 13:28

Ái nữ Ivanka của Tổng thống Trump huy động hàng chục triệu USD cho chiến dịch của cha và phá vỡ cả kỷ lục gây quỹ trong một ngày của Obama.

Truyền thông Mỹ hôm 1/11 đưa tin trong một sự kiện hồi tháng 9 ở thành phố Austin, bang Texas, Ivanka Trump đã thu về 4,5 triệu USD chỉ trong một ngày, vượt kỷ lục của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là 3,8 triệu USD.

Theo quan chức Nhà Trắng, trong 9 cuộc vận động tranh cử do Ivanka Trump tổ chức, cô đã huy động được hơn 35 triệu USD cho chiến dịch của cha mình. Tuần trước, tuần cuối cùng trước thềm bầu cử ngày 3/11, ái nữ nhà Trump đã huy động được 13 triệu USD.

Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong buổi vận động ở bang Wisconsin, hôm 20/10. Ảnh: TMJ4.
Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong buổi vận động ở bang Wisconsin, hôm 20/10. Ảnh: TMJ4.

Ivanka Trump cũng được coi là quân bài "mật ngọt" trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump. Cô đã có buổi trò chuyện đặc biệt với những phụ nữ da trắng tại một vùng ngoại ô tại bang Wisconsin cuối tháng 10. Nhóm cử tri đã lạnh nhạt với Trump được cho là trở nên "mềm lòng" sau buổi trò chuyện với Ivanka.

"Là một người mẹ, người đã dành sự nghiệp của mình để cải thiện cuộc sống của phụ nữ Mỹ, Ivanka hiểu rõ những vấn đề mà các gia đình Mỹ ngày nay phải đối mặt", Mercedes Schlapp, cố vấn cấp cao trong chiến dịch của Tổng thống Trump, nói.

Sự hỗ trợ gây quỹ của Ivanka Trump đến vào thời điểm quan trọng, khi chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ đang "hụt hơi" so với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. Theo Ủy ban Bầu cử Liên bang, Biden kết thúc tháng 9 với 177,3 triệu USD tiền mặt trong khi Tổng thống Trump chỉ còn 61,3 triệu USD, theo VnExpress.

Bầu cử tổng thống Mỹ đã bước vào những ngày cuối cùng và hai ứng viên Trump - Biden đang dồn hết lực sức vào các bang chiến trường trong phút chót. Biden đang dẫn trước Trump ở tỷ lệ 52% so với 42% trong cuộc thăm dò quốc gia của Reuters/IPSOS, một phần do người dân bất bình với cách Tổng thống xử lý đại dịch. Các cuộc khảo sát cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt ở những bang chiến trường sẽ quyết định kết quả bầu cử.

Trong cuộc vận động tại Montoursville, Pennsylvania tối 31/10, sự kiện thứ tư và cuối cùng trong ngày tại bang, Trump nhắc lại tuyên bố của ông trước đó rằng ông đã ký sắc lệnh để "bảo vệ mạnh mẽ các bang trong ngành công nghiệp năng lượng và khai thác dầu đá phiến".

Cử tri xếp hàng đến sự kiện tranh cử của ông Trump ở Hickory (bang Bắc Carolina) ngày 1/11. Ảnh: Reuters
Cử tri xếp hàng đến sự kiện tranh cử của ông Trump ở Hickory (bang Bắc Carolina) ngày 1/11. Ảnh: Reuters

Khi vận động tranh cử ở Pennsylvania, Trump cũng nhắm vào cam kết chuyển đổi từ dầu mỏ sang năng lượng sạch của Biden để nói với người ủng hộ, rằng Biden sẽ "xóa bỏ" ngành khai thác dầu đá phiến, một ngành công nghiệp chính ở bang chiến trường này.

Biden tổ chức vận động tranh cử tại Pennsylvania hôm 1/11, và dự kiến tiếp diễn trong ngày 2/11. Vợ chồng ông cùng phó tướng Kamala Harris sẽ đi khắp Pennsylvania để kêu gọi cử tri bỏ phiếu trong chặng nước rút này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ tổ chức 10 sự kiện tranh cử trong vòng 36 giờ trước khi các điểm bỏ phiếu mở cửa vào sáng thứ Ba, 3/11, theo TPO.

Cụ thể, sau khi thăm bang Michigan chiều 1/11, ông Trump sẽ bắt đầu chuyến “càn quét” qua 6 địa điểm khác bao gồm: Dubuque (bang Iowa); Hickory (bang Bắc Carolina); Rome (bang Georgia) lúc 1h30 sáng 2/11, và Opa-locka (bang Florida) lúc 4 giờ sáng cùng ngày.

Nửa đêm thứ Hai, Tổng thống sẽ phát biểu ở Kenosha (bang Wisconsin), Traverse (bang Michigan). Điểm đến cuối cùng của ông là Grand Rapids (bang Michigan) lúc 3h30’ sáng ngày bầu cử (3/11).

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 91,6 triệu cơ tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm, khi còn 2 ngày nữa là đến ngày bầu cử. Con số này tương đương hơn 67% tổng số cử tri đi bầu năm 2016.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement