Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ít nhất 16 người Indonesia thiệt mạng do uống rượu lậu

Vĩ mô

04/04/2018 21:12

Ngày 4/4, cảnh sát Indonesia cho biết ít nhất 16 người dân nước này đã tử vong sau khi uống rượu lậu.

Truyền thông địa phương cho biết, một chủ cửa hàng ở thủ đô Jakarta đã bị bắt vào hôm qua (3/4) vì đã bán số rượu bất hợp pháp này cho một số nạn nhân tại cửa hàng của mình.

Cũng theo truyền thông Indonesia, tính từ ngày 2/4 đến nay đã có 16 người sống khu vực Đông Jakarta, Nam Jakarta và tỉnh Papua đã thiệt mạng do uống loại rượu này. Ngoài ra còn có hàng chục người khác đang được điều trị ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng do uống phải rượu lậu ở Indonesia.
Ít nhất 16 người đã thiệt mạng do uống phải rượu lậu ở Indonesia.


"Một chủ cửa hàng đã thú nhận rằng ông ta đã pha rượu, cồn với nước giải khát Coca Cola cùng một thức uống tăng lực để bán cho khách hàng. Ông nghĩ rằng nó sẽ an toàn, thế nhưng nó đã gây chết người", Cảnh sát trưởng Nam Jakarta Indra Ja'far nói với hãng tin AFP.

Cũng theo cảnh sát trưởng Nam Jakarta, có thể loại rượu pha này đến từ một nhà phân phối duy nhất và được các tiểu thương địa phương mua lại để bán cho người dân.

Trong khi đó phát biểu trên tvOne, ông Tony Surya Putra, Cảnh sát trưởng Đông Jakarta cho biết cảnh sát đang truy tìm những người bán mặt hàng này, không chỉ các tiểu thương mà cả các nhà phân phối.

"Chúng tôi tin rằng có một nhà phân phối lớn đứng đằng sau các trường hợp này", ông Tony Surya Putra cho biết thêm.

Mặc dù Indonesia là nơi có người theo đạo Hồi lớn nhất thế giới, song nhiều người vẫn có thói quen uống rượu. Tuy nhiên, thuế cao khiến cho rượu trở nên đắt đỏ, vì vậy người lao động có thu nhập thấp thường chuyển sang sử dụng các loại rượu lậu, không rõ nguồn gốc.

Vào năm 2016, ít nhất 36 người đã chết ở Trung Java sau khi uống rượu được sản xuất tại địa phương.

M.ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement