Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

iSIM có khả năng là thẻ SIM đa năng theo chuẩn mới

Chuẩn eSIM được nhiều hãng công nghệ lớn tích hợp trên sản phẩm mới chưa kịp thịnh hành đã có nguy cơ chết yểu bởi iSIM mới từ hãng chip ARM.

Theo ARM, chuẩn iSIM được xem là một xu thế mới trong thị trường bùng nổ dịch vụ dữ liệu khi có thể giúp các nhà mạng cũng như người dùng dễ dàng hơn khi đổi số, chuyển vùng dữ liệu...

Chuẩn iSIM của ARM đang có nguy cơ chiếm ngôi eSIM.
Chuẩn iSIM của ARM đang có nguy cơ chiếm ngôi eSIM.

Thay cho một thẻ SIM thông thường, chuẩn iSIM còn tích hợp cả hệ điều hành nhỏ trên bo mạch giúp cho các dịch vụ viễn thông dễ thay đổi hơn theo nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, chuẩn iSIM còn đi kèm với kết nối tốc độ cao, cả WiFi và Bluetooth cũng được tích hợp để mang đến cho người dùng một chiếc SIM đa năng tiện ích hơn như hiện nay.

Trả lời PhoneArena, đại diện ARM cho biết chuẩn iSIM sẽ giúp cho các thiết bị di động hiện nay kết nối tốt hơn với thông số tối ưu, thay cho việc tác động thông thường như hiện nay. Diện tích iSIM nhỏ và hoạt động hiệu quả hơn trên các thiết bị sẽ giúp loại SIM mới này dần trở nên phổ dụng với người dùng.

ARM trước đó cũng đã từng nghiên cứu nhiều kiến trúc nền tảng cho các lõi vi xử lý hiện nay như Snapdragon của Qualcomm, dòng A của Apple hoặc các chipset Exynos của Samsung. Do đó, việc phát triển iSIM của ARM được cho là khá khả thi khi mà eSIM dù ra mắt lâu vẫn chưa thịnh hành vì thiếu quy chuẩn cung cấp.

Mô hình chuẩn iSIM được ARM công bố bao gồm kết hợp của SIM thông thường, eSIM kèm hệ điều hành trên SIM giúp sử dụng dịch vụ viễn thông tiện ích hơn cho cả khách hàng lẫn nhà cung cấp.
Mô hình chuẩn iSIM được ARM công bố bao gồm kết hợp của SIM thông thường, eSIM kèm hệ điều hành trên SIM giúp sử dụng dịch vụ viễn thông tiện ích hơn cho cả khách hàng lẫn nhà cung cấp.

Trước khi ý tưởng iSIM từ ARM được giới thiệu, nhiều hãng như Samsung, Apple, Google cũng đã đưa chuẩn eSIM vào áp dụng cho các sản phẩm như đồng hồ Gear, AppleWatch, Pixel 2 nhưng đến nay thị trường vẫn chưa thịnh hành.

Trong khi đó, chuẩn SIM thông thường, microSIM, nanoSIM dù hiện đang quá quen thuộc với người dùng như chiếm diện tích cùng với bo mạch điện tử cũ đang dần không thuận tiện trong các dịch vụ dữ liệu tốc độ cao.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement