Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Iran tuyên bố sở hữu ‘cha của các loại bom’

Vĩ mô

17/09/2017 10:24

Một chỉ huy hàng đầu của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố, nước này sở hữu “cha của các loại bom”, có thể làm lu mờ loại bom phi hạt nhân mạnh nhất của Mỹ.

Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh, tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ của IRGC cho biết trong một cuộc phỏng vấn tối ngày 15/9 rằng, loại bom này được phát triển theo yêu cầu đặc biệt của IRGC.

“Theo yêu cầu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ của IRGC, Tổ chức Công nghiệp Quốc phòng của Iran đã sản xuất một loại bom nặng 10 tấn. Những quả bom này đã được chuyển giao cho chúng tôi”, PressTV dẫn lời ông Hajizadeh.

“Chúng có thể được trang bị cho máy bay Ilyushin và có sức công phá khủng khiếp”, ông nói thêm. Tuy nhiên ông không cung cấp thêm chi tiết về khả năng của loại bom này.

Tướng Hajizadeh gọi đâylà “cha của các loại bom” khi so sánh với bom US GBU-43/B (MOAB) thường được gọi là “mẹ của các loại bom” của Mỹ.

MOAB nặng 9,8 tấn, có sức công phá tương đương 11 tấn thuốc nổ TNT, chỉ huy của IRGC chỉ đề cập đến trọng lượng loại vũ khí mới của Iran thay vì khả năng công phá của nó.

MOAB được Mỹ phát triển vào năm 2003 và lần đầu tiên được sử dụng hồi tháng 4 vừa qua tại một khu hầm trú của khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nằm ở khu vực miền núi Afghanistan.

Theo RT, Nga cũng sở hữu loại bom được mệnh danh là “cha của các loại bom” (FOAB). FOAB được Nga thử nghiệm thành công vào năm 2007 với kết quả vô cùng ấn tượng đối với loại bom phi hạt nhân là sức nổ 44 tấn TNT. Bom phát nổ khi chưa tiếp đất, làm “bốc hơi” các mục tiêu, phá hủy các cơ sở hạ tầng, tạo nên những hố sâu rộng như bề mặt mặt trăng.

Tuệ Linh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement