Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Iran lại xảy ra động đất gần thủ đô Tehran

Vĩ mô

21/12/2017 09:35

Một trận động đất mạnh 5,2 độ Richter vừa xảy ra ở thị trấn Malard, cách thủ đô Tehran của Iran khoảng 40 km về phía Tây.

Theo trung tâm địa chấn thuộc Đại học Tehran, tâm chấn của trận động đất này nằm ở độ sâu 7 km xảy ra vào khoảng 23 giờ 28 phút ngày 20/12 (rạng sáng 21/12 theo giờ Việt Nam).

Người dân sống tại Tehran và một số tỉnh của Iran trong đó có Albors, Qazvin, Ghilan đã cảm nhận được rung chấn của trận động đất. 

Đài truyền hình Press TV của Iran đưa tin một số thị trấn của tỉnh Tehran đã bị mất điện trong khi hệ thống liên lạc và Internet cũng ngừng hoạt động. Làng Akhtar Abad ở ngoại ô Tehran đã bị hư hại và 1 người dân trong làng bị thương.

Ngay sau khi xảy ra động đất, lực lượng cứu hộ đã được điều tới các khu vực bị ảnh hưởng để khắc phục hậu quả.

Phát biểu trên kênh thống tấn ILNA của Iran, người phát ngôn của Tổ chức Quản lý Thiên tai Quốc gia Behnam Saeedi cho biết chưa có báo cáo nào về thương vong hoặc thiệt hại.

Tại Tehran và các thành phố khác, người dân tràn vào các đường phố và công viên do lo sợ cơn dư chấn mạnh hơn. 

Trong khi đó phát biểu với truyền thông, Bộ trưởng Thể thao Iran Masoud Soltanifar cho biết các trung tâm thể thao ở thành phố Karaj thuộc tỉnh Alborz và Eslamshahr ở phía Nam Tehran được lệnh mở cửa để người dân nghỉ qua đêm.

Iran thường xuyên xảy ra động đất.
Iran thường xuyên xảy ra động đất.

Theo Đài truyền hình nhà nước Iran, hôm nay 21/12, các trường học và văn phòng chính phủ tại Tehran, Alborz và Qom sẽ đóng cửa.

Iran nằm trên một số đường đứt gãy địa chấn, vì vậy, nước này thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất.

Ngày 13/12 vừa qua, một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter đã xảy ra ở tỉnh Kerman , Đông Nam Iran, khiến ít nhất 18 người bị thương.

Trước đó, ngày 12/11, trận động đất mạnh 7,3 độ Richter ở Kermanshah đã khiến 620 người thiệt mạng.

Trận động đất được coi là tồi tệ nhất ở nước này trong thời gian gần đây xảy ra gần Bam vào năm 2003, khiến một phần thành phố cổ này bị phá hủy và ít nhất 31.000 người thiệt mạng.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement