Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Iran bắt giữ nhiều nghi phạm liên quan đến vụ bắn nhầm máy bay Ukraine

Vĩ mô

14/01/2020 16:33

Bộ Tư pháp Iran cho biết, đã bắt giữ một số người vì "vai trò của họ" trong vụ việc bắn nhầm máy bay Boeing 737 của Ukraine.

"Một cuộc điều tra mở rộng đã được tiến hành và một số cá nhân đã bị bắt", phát ngôn viên cơ quan tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili hôm nay cho biết, song ông không cung cấp thêm chi tiết về số người bị bắt hay danh tính của họ.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani trước đó cho biết vụ bắn nhầm máy bay là "sai lầm không thể tha thứ" và những người chịu trách nhiệm sẽ bị trừng phạt. Ông cũng kêu gọi thành lập một tòa án đặc biệt để điều tra thảm kịch.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Iran.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Iran.

"Cơ quan tư pháp nên thành lập một tòa án đặc biệt với một thẩm phán cấp cao và hàng chục chuyên gia", Tổng thống Rouhani nói. "Đây không phải trường hợp thông thường. Cả thế giới sẽ dõi theo tòa án này".

Chiếc Boeing 737-800 của hãng Ukraine International bị bắn hạ không lâu sau khi cất cánh rời sân bay quốc tế Imam Khomeini ở thủ đô Tehran. Toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn không ai sống sót.

"Lực lượng vũ trang thừa nhận sai lầm của họ là bước đi đầu tiên tích cực. Chúng ta cần đảm bảo với nhân dân rằng những vụ việc tương tự không tái diễn", ông Rouhani nhấn mạnh. Tổng thống Iran đồng thời chia sẻ rằng chính phủ của ông cũng cần "chịu trách nhiệm với những người Iran và công dân các nước đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay", theo Reuters.

Quân đội Iran ngày 11/1 đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho thảm họa hàng không Ukraine International. Thông cáo quân đội cho biết đơn vị phòng không tại một căn cứ nhạy cảm bắn hạ chiếc Boeing 737-800 khi máy bay đổi hướng đột ngột. Lãnh đạo nhánh không quân Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) nói máy bay bị nhận diện nhầm với tên lửa hành trình Mỹ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement