Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

iPhone 8 – Nỗi thất vọng mang tên Tim Cook?

Khoa học - Công nghệ

13/09/2017 02:16

Nếu như Steve Jobs là một nhà phát minh, một người truyền cảm hứng, thì Tim Cook là một con buôn. Apple kiếm bộn tiền từ CEO hiện tại, nhưng thiếu đi chất tiên phong của một kẻ dẫn dắt toàn thế giới.

Tim Cook nói về Steve Jobs trong sự kiện ra mắt iPhone 8.

iPhone 8 là thứ được cả thế giới chờ đợi từ Apple, khi mà Samsung cùng đế chế Android đang ngày càng lớn mạnh. Khi iPhone 7 ra mắt vào năm ngoái, với thiết kế gần như không đổi so với iPhone 6/6 Plus, giới công nghệ đã thất vọng một lần, lần đầu tiên Apple lỳ lợm với thiết kế của một chiếc iPhone tới vậy. Và người ta mong chờ iPhone thế hệ tiếp theo sẽ thay đổi, sẽ quay trở lại vị trí tiên phong trong làng smartphone thế giới, ở cả thiết kế lẫn tính năng.

iPhone 8 chính là niềm hi vọng ấy, việc Apple bỏ qua iPhone 7/7 Plus khiến người ta càng có thêm niềm tin vào việc Apple sẽ thay đổi cách mạng với sản phẩm mới. Tuy nhiên vài tiếng trước, tất cả đã phải thất vọng một lần nữa.

Trình làng trong nhà hát mang tên Steve Jobs, nhưng iPhone 8 lại là một sản phẩm đậm chất Tim Cook, không sáng tạo, không đột phá, không tiên phong. iPhone 8 có thể sẽ tiết kiệm cho Apple rất nhiều chi phí nghiên cứu phát triển, chi phí sản xuất linh kiện, tối đa hóa lợi nhuận, đúng theo cách Tim Cook đã làm vài năm trở lại đây.

Thiết kế không đổi, iPhone 8 tiếp tục tạo nên sự thất vọng.

Tuy nhiên, số lượng fan Táo ngày càng giảm đi, những người hâm mộ Steve Jobs với những sáng tạo, phát minh làm thay đổi cả một nền công nghiệp smartphone, đang dần quay lưng với Apple. Giờ đây iPhone không còn là thứ gì đó để người ta phải tôn sùng, mà nó chỉ còn là một chiếc điện thoại đẹp được bán với giá cao, không hơn không kém.

Thiết kế không đổi so với iPhone 7, iPhone 8 vẫn đẹp, nhưng không còn gì mới lạ nữa. Phần lớn người dùng trên thế giới sẽ gặp khó khăn khi phân biệt giữa iPhone 6 với iPhone 6s, iPhone 7 và giờ là iPhone 8. Khung hợp kim nhôm, vỏ kính gia cường có thể khiến iPhone 8 chịu lực tốt hơn so với người tiền nhiệm.

Những điểm mới trên iPhone 8 so với người tiền nhiệm cũng chẳng có gì đặc sắc. Vi xử lý A11 nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn, camera 12 megapixel chống rung quang học, loa ngoài âm lượng lớn hơn, những nâng cấp được đánh giá là không có gì nổi bật, bởi năm nào Apple cũng nâng cấp vi xử lý và camera.

Vi xử lý A11 được Apple giới thiệu là mạnh nhất thế giới.
Camera được nâng cấp theo đúng lộ trình hàng năm của Apple.

iPhone 8 được giới thiệu có thêm công nghệ sạc không dây chuẩn Qi và công nghệ sạc nhanh. Fan Android có thể sẽ phải phì cười với những nâng cấp này, những thứ đã có từ lâu trên Android, kể cả các smartphone tầm trung, và fan của Táo phải đợi tới vài năm để sở hữu.

Giá cho iPhone 8 là từ 699 USD cho bản 64GB, từ 799 USD cho iPhone 8 Plus. Apple không công bố giá bán của bản có dung lượng cao hơn. Có thể Apple đang nhường đất cho iPhone X (iPhone 10) tung hoành, một tân binh đáng chú ý hơn iPhone 8, và cũng đắt hơn iPhone 8.

Như vậy, iPhone 8 không có viền màn hình cong, không có viền siêu mỏng như đối thủ, cũng không có những nâng cấp đáng chú ý. Nhiều người nói, iPhone 8 sẽ bán chạy do có gắn logo “quả táo cắn dở”, và nhiều người sẽ tìm mua không đắn đo nhiều. Rõ ràng đế chế Apple của Tim Cook hiện tại đang gặt hái thành quả từ đế chế Steve Jobs để lại. Steve Jobs tạo nên một thương hiệu Apple quyến rũ, tiên phong và chạm mức hoàn hảo. Giờ đây, Apple mất đi nhiều chất, nhưng thương hiệu Apple vẫn đủ lớn để thu hút khách hàng.

iPhone X khiến sự kiện không quá gây buồn ngủ

Màn trình diễn của Apple rất may còn có sự xuất hiện của iPhone X, nếu không nó sẽ thực sự là một thảm họa với iPhone 8. iPhone X sở hữu thiết kế không khác nhiều so với iPhone 8, dù đã có những thay đổi đáng chú ý, với fan Táo, có lẽ có thay đổi là vui lắm rồi.

Vẫn là viền cong mềm mại, iPhone X được loại bỏ phím cứng Home ở mặt trước, màn hình không viền ấn tượng, dù chưa mỏng bằng một số đối thủ Android. Camera kép phía sau lưng được thay đổi bằng cách xoay dọc thay vì đặt ngang như iPhone 7 Plus hay 8 Plus, và xịn hơn một chút so với iPhone 8 Plus. Giá cho iPhone X là từ 999 USD, mức giá không hề rẻ, nhưng cũng sẽ có nhiều người chấp nhận bỏ tiền để có được sự khác biệt so với thế giới iPhone còn lại đã 4 đời sản phẩm không thay đổi mẫu mã.

FaceID là thứ đang được người dùng chờ đón để trải nghiệm, nó được quảng cáo là cực dễ nhận diện dù thay đổi râu tóc, nhưng cũng cực an toàn.

Vì không có phím cứng để gắn cảm biến bảo mật vân tay, iPhone X được trang bị nhận diện khuôn mặt FaceID. Chưa rõ độ chính xác, tiện dụng và an toàn của công nghệ nhận diện khuôn mặt trên iPhone X ở mức nào, nhưng việc không có cảm biến vân tay được cho là bất tiện, bởi nó đang tạo nên sự tiện lợi rất lớn cho người dùng.

iPhone 8/8 Plus có thể bán chạy, Apple lại đạt lợi nhuận khủng, nhưng giới công nghệ lại đang tỏ ra hụt hẫng với thương hiệu luôn được coi là tiên phong và dẫn dắt thị trường. Không có một thứ gì để đối thủ có thể học hỏi và bắt chiếc theo, iPhone 8 nhạt nhòa khiến đối thủ cũng phải hụt hẫng.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement