Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

iPhone 2G giá hơn 400 triệu đồng, mắc gấp 34 lần iPhone 7

Khoa học - Công nghệ

11/12/2016 04:10

Nếu cách đây hơn 2 tháng, giá trị của một chiếc iPhone 2G bản 8Gb còn nguyên seal được bán trên ebay với giá 8.500 USD, thì thời điểm này đã lên mức hơn 22.000 USD (hơn 400 triệu đồng).

Mặc dù thiết bị này đã ngừng sản xuất từ lâu, nhưng mang ý nghĩa rất lớn đối với những người yêu thích Apple hay các nhà sưu tầm.

Cách đây 9 năm (2007), Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên của họ. Sản phẩm với màn hình hoàn toàn cảm ứng đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn trong ngành công nghiệp smartphone trên toàn thế giới.

Có lẽ vì thế mà dù Apple đưa ra mức giá khởi điểm khá cao với $499 cho bản 4GB và $599 cho bản 8GB, nhưng iPhone 2G vẫn tạo ra cơn sốt hàng khủng khiếp.

Tất nhiên, với sự phát triển công nghệ vũ bão như hiện nay, iPhone 2G đã quá lỗi thời như không có MMS, dùng mạng Edge rất chậm, máy ảnh độ phân giải thấp 2MP không có khả năng lấy nét tự động hay đèn flash và không hỗ trợ Bluetooth stereo.

Tuy nhiên, đó là tiền đề để Apple tạo nên các siêu phẩm tiêu theo và hiện đang là ở thế hệ 7 (iPhone 7).

Trên thị trường, iPhone mới ra mắt thì iPhone đời cũ rớt giá thảm hại. Thế nhưng, nếu đó là hàng cổ, hàng kỷ niệm thì chuyện "tăng giá" không hạn dừng là hết sức bình thường trong thế giới smartphone hiện nay.

Nếu đang sử dụng một sản phẩm điện tử thuộc loại cổ, bạn hãy giữ gìn cẩn thận vì biết đâu một ngày nào đó sản phẩm sẽ tạo nên cơn sốt giống iPhone 2G hiện tại.

NGUYỄN TƯỜNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement