Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

iPhone 13 giúp Apple 'hốt bạc' tại Trung Quốc

Doanh nghiệp

30/07/2022 15:03

Khi cả thị trường smartphone toàn cầu đang bắt đầu chững lại thì Apple lại tiếp tục mở rộng thị phần tại Trung Quốc. Tất cả là nhờ sự gia tăng nhu cầu iPhone 13 tại đất nước tỷ dân này.

Trong một báo cáo do công ty nghiên cứu thị trường Canalys ngày hôm nay (29/7) cho biết, Apple đã xuất xưởng 9,9 triệu chiếc iPhone tại Trung Quốc trong quý thứ 2 - tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích của UBS cũng cho rằng Apple có thể đã chứng kiến mức tăng trưởng trong quý II gần 25% so với cùng kỳ năm trước trong các lô hàng iPhone tại Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, gã khổng lồ Apple đã duy trì tương đối tốt trong giai đoạn quý II mặc dù thị trường điện thoại thông minh tổng thể của nước này sụt giảm 10% do các đợt bùng phát Covid, khiến các thành phố lớn như Thượng Hải rơi vào tình trạng phong tỏa nghiêm ngặt, theo CNBC.

iPhone 13 giúp Apple 'hốt bạc' tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Theo Strategy Analytics, 14 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra trong lễ hội mua sắm trực tuyến ngày 18/6.

Toby Zhu, nhà phân tích của Canalys, cho biết trong một thông cáo báo chí: "Apple cũng đang có được nhu cầu ổn định trong phân khúc cao cấp, bất chấp tình trạng phong tỏa nghiêm trọng ở các thành phố trọng điểm của họ. Hoạt động tiếp thị của nhà cung cấp trong thời gian khuyến mại cũng là một yếu tố góp phần quan trọng".

Vào đầu tháng 6, Thượng Hải và Bắc Kinh bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa và phần lớn sự tăng trưởng của Apple tại Trung Quốc đến trong tháng. UBS dự báo các lô hàng iPhone trong tháng 6 tăng 227% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết việc mở cửa trở lại các thành phố cộng với lễ hội mua sắm lớn kéo dài một tuần mang tên "618" - diễn ra vào ngày 18/6 - đã giúp doanh số bán hàng phục hồi tháng 6.

"Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu thấp hơn khi các thành phố phải phong tỏa do bị ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Thế nhưng chúng tôi đã chứng kiến sự phục hồi ở những thành phố đó vào cuối quý 2", ông Cook nói trong một cuộc gọi.

iPhone 13 giúp Apple 'hốt bạc' tại Trung Quốc - Ảnh 2.

"Và đặc biệt, ngày 18/6, như bạn đã biết, là một ngày lễ mua sắm lớn ở Trung Quốc, điều này đã tạo động lực cho đà phục hồi của chúng tôi", ông nói thêm.

"Chúng tôi nghĩ rằng mạng lưới của điều đó vẫn là âm, nhưng một số trong số đó đã phục hồi vào khung thời gian tháng 6".

Hôm 28/7, Apple đã báo cáo tài chính Trung Quốc, bao gồm cả Đài Loan và Hồng Kông, đã giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 14,6 tỷ USD.

Công ty cũng cho biết doanh thu dịch vụ của họ, bao gồm cả doanh thu từ App Store và Apple Music, đạt kỷ lục trong quý II.

Doanh số iPhone 13 tăng mạnh bất chấp sự sụt giảm của thị trường di động Trung Quốc đã giúp Apple mở rộng thị phần đáng kể trong năm nay. Theo Strategy Analytics, 14 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra trong lễ hội mua sắm trực tuyến ngày 18/6.

Mặc dù giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng doanh số iPhone lại tương đối ổn định, bán được gần 7 triệu chiếc. Điều này cũng có nghĩa các thương hiệu điện thoại nội địa bao gồm Xiaomi, Oppo và Vivo đều bị sụt giảm doanh số đáng kể.

Apple đã chiếm tới một nửa doanh số điện thoại thông minh bán ra và chiếm tỷ lệ cao nhất trên tất cả các nền tảng thương mại. Công ty phân tích ngành cho biết Apple đã củng cố vị trí dẫn đầu của mình trước các thương hiệu Trung Quốc.

Việc nhu cầu iPhone 13 tăng một cách đáng kinh ngạc ở Trung Quốc bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng và khó khăn kinh tế sẽ tạo đà cho iPhone 14 sắp ra mắt. Việc Huawei rút khỏi thị trường điện thoại 5G cũng góp phần giúp Apple thống trị thị trường Trung Quốc.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement