Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

iPad Mini 5 có gì mới so với thế hệ tiền nhiệm trước?

Số hóa

14/02/2019 09:25

Apple đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của ít nhất hai thiết bị iOS sẽ bao gồm iPad mini 5 và bản nâng cấp iPad 9,7 inch năm ngoái.

Cuối 2018, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple có thể ra mẫu iPad mini mới sử dụng tấm nền màn hình rẻ hơn, nâng cấp bộ vi xử lý. Nguồn tin từ Trung Quốc cũng nói rằng thiết bị này sẽ khó có đột phá về phần cứng do nó được Apple định vị cạnh tranh bằng giá bán.

Tuy nhiên mới đây trang web Nhật Bản Macotakara có bài viết cho rằng iPad Mini 5 sẽ không phải là bản nâng cấp thú vị. Bởi các nhà cung cấp phụ kiện được thông báo rằng iPad Mini 5 sẽ trông gần giống với iPad Mini 4.

iPad Mini 4 - Ảnh: Phonearena
iPad Mini 4 - Ảnh: Phonearena

Còn theo theo 9to5mac, iPad Mini 5 nhắm đến phân khúc thị trường giá rẻ hơn, vì vậy mà nó vẫn có thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Vì không phải dòng iPad Pro cao cấp, nên iPad Mini 5 sẽ giữ nguyên thiết kế như phiên bản trước, thay vì sở hữu thiết kế viền siêu mỏng như chiếc iPad Pro 2018. Với việc vẫn giữ nguyên thiết kế, iPad Mini 5 vẫn trang bị cổng Lightning, Touch ID và cổng tai nghe 3.5 mm. Viền cạnh của máy vẫn dày và kích thước tổng thể dự kiến sẽ không thay đổi. 

Có lẽ đây là một tin không vui khi người dùng đang chờ đợi iPad mini 5 có gì mới. Nhưng còn thất vọng hơn khi iPad mini 5 không được trang bị Face ID hay cổng USB-C cùng viền màn hình mỏng. Nhưng điều đó không có gì đáng nói khi việc tích hợp Face ID sẽ khiến chiếc iPad này chênh giá lên đáng kể. 

Gần 4 năm trước, iPad Mini 4 đã ra mắt vào năm 2015, máy dùng chip Apple A8 và hiện vẫn được bán ra với giá 399 USD (khoảng 9,2 triệu đồng) cho bản ROM 128 GB.

Còn Pad Mini 5 hiện tại chưa lộ giá bán chính thức nhưng dự đoán sẽ có giá rẻ hơn phiên bản iPad 9.7 inch 2018 đang có giá là 7,7 triệu đồng. 

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement