Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

iOS 14 có thể khiến Facebook giảm hơn 50% doanh thu quảng cáo

Doanh nghiệp

27/08/2020 11:44

Facebook hôm 26/8 đã thừa nhận rằng iOS 14 sắp tới của Apple có thể dẫn đến việc kinh doanh quảng cáo Audience Network của họ giảm hơn 50%.

Theo CNBC, Facebook trước đây đã cảnh báo rằng iOS 14 có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của họ, nhưng bài đăng trên blog của công ty hôm 26/8 đã chỉ ra tác động đó cụ thể như thế nào. Theo đó, các công cụ chặn theo dõi trong iOS 14 sắp ra mắt của Apple có thể làm giảm đến 50% doanh thu quảng cáo qua mạng lưới Audience Network do việc chặn ứng dụng theo dõi người dùng thông qua tính năng IDFA (Identifier for Advertisers) – thông tin định danh cho nhà quảng cáo.

Được biết, tính năng này giúp các đối tác quảng cáo trên Facebook nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn và có thể ước tính hiệu quả của chúng.

Trong một bài đăng trên blog được xuất bản ngày hôm nay, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ không sử dụng IDFA trên iOS 14 cho chương trình Audience Network của mình, từ đó dẫn tới việc không thể thu thập dữ liệu quảng cáo được cá nhân hóa.

Facebook nói rằng ngay cả khi cố gắng triển khai dịch vụ IDFA, họ sẽ bị giới hạn khả năng quảng cáo đúng mục tiêu trên iOS 14. Một số người dùng iOS 14 sẽ không thấy quảng cáo từ chương trình Audience Network, trong khi người khác sẽ thấy ít quảng cáo liên quan hơn.

Facebook cho biết hơn 1 tỷ người xem ít nhất một quảng cáo Audience Network mỗi tháng, mặc dù nhiều người trong số đó có thể đang sử dụng điện thoại Android và sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. 

Tờ CNBC cho biết, Facebook kiếm được gần như toàn bộ doanh thu từ quảng cáo, nhưng tỷ lệ phần trăm được phân bổ cho Audience Network so với quảng cáo trên Facebook và các sản phẩm khác thì không có con số cụ thể.

 CEO Mark Zuckerberg điều trần trước Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện tại Tòa nhà Văn phòng Hạ viện Rayburn. Ảnh: CNBC.
 CEO Mark Zuckerberg điều trần trước Ủy ban Thương mại và Năng lượng Hạ viện tại Tòa nhà Văn phòng Hạ viện Rayburn. Ảnh: CNBC.

Vì các tính năng mới kể trên, Facebook cho biết, họ sẽ bị giới hạn khả năng quảng cáo đúng mục tiêu trên iOS 14. Một số người dùng iOS 14 sẽ không thấy quảng cáo từ chương trình Audience Network, trong khi người khác sẽ thấy ít quảng cáo liên quan hơn.

Do vậy, những nhà phát triển, những nhà quảng cáo sử dụng chương trình Audience Network của Facebook sẽ nhận thấy lượng CPM (Cost Per Mille – một trong những nền tảng của các chương trình quảng cáo) thấp hơn. Apple chưa cho biết khi nào iOS 14 sẽ ra mắt, nhưng nó dự kiến ​​sẽ ra mắt trong năm nay.

“Đây không phải là thay đổi mà chúng tôi muốn làm, nhưng thật không may các cập nhật của Apple trên iOS 14 đã dẫn đến quyết định này. Chúng tôi biết điều có thể tác động nghiêm trọng đến khả năng kiếm tiền của các nhà quảng cáo thông qua Audience Network trên iOS 14, và mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức, và có thể khiến Audience Network trở nên không hiệu quả đến mức thật không hợp lý khi cung cấp nó trên iOS 14 trong tương lai.” Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog.

“Mặc dù rất khó để xác định tác động đối với các nhà phát hành quảng cáo tại thời điểm này, bởi còn rất nhiều điều chưa rõ, nhưng trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã thấy doanh thu của nhà phát hành quảng cáo Audience Network giảm hơn 50% khi tính năng cá nhân hóa bị loại bỏ khỏi các chiến dịch cài đặt quảng cáo trên thiết bị di động”.

Facebook cho biết: “Trên thực tế, tác động đối với Audience Network trên iOS 14 có thể nhiều hơn, vì vậy chúng tôi đang làm việc trên các chiến lược ngắn hạn và dài hạn để hỗ trợ các nhà phát hành quảng cáo thông qua những thay đổi này, và có kế hoạch đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc xây dựng các sản phẩm kiếm tiền cho các nhà quảng cáo và hỗ trợ các nền tảng bên ngoài iOS 14."

Cũng vào hôm 26/8, cổ phiếu Facebook tăng hơn 8% vào bất chấp cảnh báo đó của công ty.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement