Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Indonesia tặng gà cho trẻ em để cai nghiện smartphone

Lối sống

23/11/2019 08:53

Chính quyền thành phố Bandung của Indonesia sẽ trao khoảng 2.000 gà con 4 ngày tuổi cho học sinh tại các trường tiểu học và trung học cơ sở ở Bandung.

Theo hãng tin AFP, sáng kiến này của Thị trưởng thành phố Bandung, ông Oded M. Danial sẽ được triển khai trong tháng 11 này. Họ đề ra kế hoạch giúp trẻ em dần tách khỏi smartphone bằng cách tặng chúng gà con mới nở để nuôi dưỡng. 

Khoảng 2.000 gà con 4 ngày tuổi sẽ được trao cho học sinh tại các trường tiểu học và trung học cơ sở ở Bandung trong những tuần tới. Những đứa trẻ phải cho "thú cưng" mới ăn trước và sau giờ học. Các em có thể nuôi gà con tại nhà hoặc trong khuôn viên trường nếu không có không gian sân sau.

Các quan chức của thành phố Bandung hy vọng trẻ em hạn chế sử dụng điện thoại thông minh từ khi có
Các quan chức của thành phố Bandung hy vọng trẻ em hạn chế sử dụng điện thoại thông minh từ khi có "thú cưng" mới. Ảnh: AFP.

Tại một buổi cắt băng khánh thành vào 21/11, một tá gà con trong chuồng được phân phát cho học sinh kèm dòng nhắn nhủ: “Hãy chăm sóc tốt cho tôi nhé”.

Theo thị trưởng Bandung, sẽ tốt hơn nếu cố gắng ngăn chặn chứng nghiện game từ khi trẻ còn nhỏ. Chương trình này không chỉ làm giảm chứng nghiện game mà còn dạy cho học sinh có trách nhiệm hơn thông qua việc chăm sóc gà.

"Có một khía cạnh của tính kỷ luật ở đây. Dự án này không chỉ nhằm hạn chế thói quen sử dụng điện thoại của học sinh, mà cũng nằm trong kế hoạch quốc gia về giáo dục do Tổng thống Joko Widodo đề ra", ông Oded Muhammad Danial - thị trưởng thành phố Bandung - cho biết.

Ông Oded nhấn mạnh: "Bọn trẻ cũng có thể học cách trở thành doanh nhân, yêu động vật và chịu trách nhiệm nhiều hơn".

Nhiều học sinh Indonesia tỏ ra hứng thú với nhiệm vụ chăm sóc gà con hơn là cắm mặt vào smartphone. Ảnh: AFP.
Nhiều học sinh Indonesia tỏ ra hứng thú với nhiệm vụ chăm sóc gà con hơn là cắm mặt vào smartphone. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, chương trình sẽ chỉ tặng những chú gà con cho các bé trai, trong khi các bé gái sẽ được cung cấp hạt giống ớt, cà chua và các loại cây khác để trồng.

Một phụ huynh tên Yayah Ratnasari ủng hộ dự án "không dùng smartphone tặng gà con" và hy vọng kế hoạch này có thể khuyến khích con trai cô trở thành nông dân chăn nuôi gia cầm trong tương lai.

“Việc chăm sóc gà con có ích hơn cắm đầu vào điện thoại rất nhiều”, Ratnasari nói. Rabil - con trai đang ở độ tuổi teen của cô - ít say mê điện thoại hơn từ khi được tặng gà con.

“Điều này thú vị hơn chơi với điện thoại thông minh”, cậu bé chia sẻ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement