Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

IMF kêu gọi El Salvador tước bỏ tính hợp pháp của Bitcoin

Tiền điện tử

26/01/2022 08:55

Hội đồng quản trị của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã kêu gọi El Salvador tước bỏ tư cách tiền tệ hợp pháp của Bitcoin như là một điều kiện để nhận được các khoản vay từ tổ chức này.

Vào năm ngoái, chính quyền El Salvador đã nỗ lực tìm kiếm một khoản vay 1,3 tỷ USD từ IMF. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã bị cản trở bởi những lo ngại về Bitcoin từ tổ chức này.

bitcoin-2.jpg
IMF kêu gọi El Salvador tước bỏ tính hợp pháp của Bitcoin.

Vào hôm thứ Ba, các giám đốc điều hành IMF, những người đại diện cho 190 quốc gia thành viên, đã nhấn mạnh những rủi ro của Bitcoin đối với “sự ổn định, tính toàn vẹn của tài chính và bảo vệ người tiêu dùng” cũng như các khoản nợ tiềm tàng về tài chính.

IMF kêu gọi chính phủ El Salvador “thu hẹp phạm vi của luật Bitcoin bằng cách loại bỏ tình trạng đấu thầu hợp pháp đồng tiền ảo này”.

Trong khi đó một số giám đốc điều hành khác của tổ chức này cũng bày tỏ lo ngại về những rủi ro liên quan đến việc phát hành trái phiếu được hỗ trợ bằng Bitcoin.

El Salvador vào tháng 9/2021 đã cho phép đấu thầu hợp pháp tiền điện tử cùng với đồng USD.

Tổng thống 40 tuổi Nayib Bukele đã trở thành một biểu tượng trong số những người đam mê tiền điện tử và cho đến nay, El Salvador là quốc gia duy nhất đã chấp nhận các giao dịch Bitcoin là hợp pháp.

Quốc gia Trung Mỹ này đã bắt đầu mua Bitcoin vào năm ngoái, vào thời điểm đồng tiền ảo này được giao dịch khoảng 50.000 USD và họ đã mua ít nhất 1.801 bit.

Bitcoin hiện đã giảm 45% so với mức đỉnh gần 68.000 USD vào đầu tháng 11, điều này có nghĩa là El Sakvador có khả năng mất khoảng 20 triệu USD, theo tính toán của Bloomberg News.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement