Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

IBM xây dựng nền tảng tiền điện tử cho ngành tài chính châu Âu

Khoa học - Công nghệ

28/06/2017 09:29

Lợi nhuận tăng cao trong bối cảnh Bitcoin ngày càng "có giá" đã khiến gã khổng lồ IBM nhảy vào lĩnh vực này khi xây dựng và cung cấp nền tảng hệ thống tiền điện tử dạng blockchain cho 7 ngân hàng tại châu Âu, bao gồm cả HSBC và Deutsche Bank, theo Reuters.

Sự tham gia của IBM và các ngân hàng được mô tả là thúc đẩy giao dịch kinh tế tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nhưng theo nhận định của Cơ quan Tình báo Kinh tế (Economist Intelligence Unit) là có sự tác động đằng sau của công nghệ kinh doanh tiền điện tử Bitcoin.

Hiện công nghệ Blockchain không chỉ lưu trữ giao dịch điện tử mà còn cả quá trình xử lý trung gian, cho phép các bên có thể theo dõi chứng từ một cách an toàn mà không yêu cầu chứng thực từ bên thứ ba. Điều này mặc dù tương phản hoàn toàn với giao dịch truyền thống nhưng sẽ giúp cho các ngân hàng tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều cho việc xử lý những giao dịch từ các SME.

Trả lời Reuters, ông Hubert Bdenoot - Giám đốc điều hành mảng Tài chính Thương mại của KBC nhận định, nền tảng nới sẽ mang người mua và người bán đến gần nhau hơn cho các giao dịch, bên cạnh góp phần minh bạch hơn từ công đoạn lệnh mua được thiết lập đến thanh toán.

Hiện tổ chức các sàn đầu tư BlockChain bao gồm Societe Generale, Natixis, Rabobank và Unicredit cho biết đã có thể sẵn sàng cho việc cung cấp dịch vụ trên nền tảng này cho hơn 20 triệu SME tại châu Âu từ cuối năm nay.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement