Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hyundai triệu hồi 82.000 xe điện trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ

Thị trường

24/02/2021 17:27

Hyundai sẽ thay thế hệ thống pin trong khoảng 82.000 xe điện trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ - một vụ thu hồi tốn kém 900 triệu USD đặt ra vấn đề hóc búa về cách các nhà sản xuất ô tô và pin.

Theo Reuters, đợt triệu hồi là một trong những đợt thay thế pin hàng loạt đầu tiên do một nhà sản xuất ô tô lớn tiến hành.

“Nó rất có ý nghĩa đối với cả Hyundai và LG khi chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên xe điện. Lee Hang-koo, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Kinh tế Công nghiệp & Thương mại Hàn Quốc, cho biết cách Hyundai xử lý vấn đề này sẽ tạo tiền lệ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn cho các quốc gia khác.

Trong số xe thuộc diện triệu hồi lần này, có tới 76.000 chiếc xe điện Hyundai Kona - mẫu xe điện bán chạy nhất của hãng cùng một số xe điện thuộc dòng Ioniq và Elec City.

Lần đầu tiên được triệu hồi vào cuối năm ngoái để nâng cấp phần mềm sau khi xảy ra một loạt các báo cáo cháy.

Tuy nhiên, một trong những chiếc Kona EV bị thu hồi đã bốc cháy vào tháng 1/2021. Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cũng cho biết, đã có khoảng 15 vụ cháy liên quan đến xe Hyundai Kona EV-11 ở Hàn Quốc, 2 vụ ở Canada và 1 vụ ở Phần Lan và Áo. Điều này đã khiến chính quyền Hàn Quốc tiến hành một cuộc điều tra xem liệu đợt thu hồi đầu tiên có đầy đủ hay không. 

LG Energy Solution, một bộ phận của LG Chem Ltd chuyên sản xuất pin, đã nhanh chóng xoa dịu những lời chỉ trích.

screenshot_1.png
Kona đang là mẫu xe điện bán chạy nhất của Hyundai.  Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, Hyundai đã áp dụng sai các đề xuất của LG về logic sạc nhanh trong hệ thống quản lý pin, việc bổ sung thêm tế bào pin không nên được coi là nguyên nhân trực tiếp gây ra nguy cơ cháy nổ.

Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố một số lỗi đã được tìm thấy trong một số tế bào pin được sản xuất tại nhà máy của LG Energy ở Trung Quốc. Tuy nhiên Hyundai không bình luận về nguyên nhân của các vụ cháy.

Các nhà phân tích cho biết họ đã được Hyundai thông báo rằng một thỏa thuận về cách phân chia chi phí có thể được thực hiện vào tuần tới.

Mặc dù vậy, họ cho rằng có thể mất nhiều thời gian hơn do danh tiếng của mình và hai công ty dường như mâu thuẫn về nguyên nhân của vụ cháy.

Hyundai từ chối bình luận về tuyên bố của LG Energy hoặc cung cấp chi tiết về thời điểm tính toán chi phí, chỉ nói rằng trước tiên hãng sẽ chờ kết quả điều tra của Bộ Giao thông vận tải.

Việc thu hồi áp dụng đối với gần 76.000 chiếc Kona EV được sản xuất từ ​​năm 2018 đến năm 2020, trong đó có khoảng 25.000 chiếc được bán tại Hàn Quốc. Một số mẫu xe Ioniq EV và xe buýt Elec City cũng nằm trong diện thu hồi.

Chi phí ước tính 1 nghìn tỷ won (900 triệu USD) bao gồm 38,9 tỷ won đã được chi cho đợt thu hồi đầu tiên.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement