Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hyundai Thành Công tài trợ xây trường học vùng cao Thanh Hóa

Vĩ mô

29/08/2018 14:58

Trường tiểu học Thôn Duồng, xã Điền Hạ, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa là ngôi trường có 100% trẻ em dân tộc Mường 9ang theo học.

Ngôi trường vừa được khánh thành mới đây, được thực hiện bởi 100% vốn tài trợ của Hyundai Thành Công, kết hợp cùng báo điện tử VOV, Đài tiếng nói Việt Nam và huyện Bá Thước.

Bên trong một phòng học sau khi được xây mới. Ảnh: H.T
Bên trong một phòng học sau khi được xây mới. Ảnh: H.T

Bá Thước là huyện miền núi vùng cao của tỉnh Thanh Hóa. Đây được xem là huyện nghèo nhất của tỉnh. Điểm trường Thôn Duồng chỉ gồm 3 phòng học tạm, mỗi phòng rộng chưa đầy 20 m2 và nhiều chỗ đã hư hỏng nặng.

Công trình xây dựng mới là loại công trình kiên cố với móng, cột, dầm cốt thép, mái lợp và tường gạch bao che với diện tích hơn 180m2 gồm 3 phòng học, mỗi phòng đạt tiêu chuẩn 35m21. Trường có một thư viện, sân chơi, nhà vệ sinh khép kín 2 phòng nam nữ riêng biệt tự hoại thay thế cho khu lớp học cũ đã xuống cấp. Ngoài ra, còn có nhiều trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng hỗ trợ việc dạy và học... Được biết, chi phí xây dựng trường hơn 1 tỷ đồng.

Ông Lê Trọng Thanh, Phó tổng giám đốc Hyundai Thành Công cho biết, đây là công trình do HTC tài trợ 100% vốn xây dựng. "Chúng tôi hy vọng với ngôi trường mới cùng các trang thiết bị học tập, vui chơi, trẻ em nơi đây sẽ có một không giản thoải mái, vui vẻ và an toàn", ông nói.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement