Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hyundai SantaFe thế hệ mới chưa ra mắt Việt Nam trong năm 2018

Thị trường

22/03/2018 15:34

Những hình ảnh về chiếc Hyundai SantaFe thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam khiến nhiều người cho rằng nó sắp được ra mắt, tuy nhiên điều này khó xảy ra.

Hình ảnh được chia sẻ cho rằng Hyundai SantaFe thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam
Hình ảnh được chia sẻ cho rằng Hyundai SantaFe thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Mạng xã hội cũng như một số trang tin xuất hiện hình ảnh chiếc Hyundai SantaFe thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam. Đây là phiên bản hoàn toàn mới vừa ra mắt thế giới vào cuối tháng 2 vừa qua, với những thay đổi từ trong ra ngoài, rất khác so với bản SantaFe đang được kinh doanh tại Việt Nam, vì vậy nó được nhiều người chờ đợi, cũng như hi vọng sẽ sớm được ra mắt.

Chiếc SantaFe hoàn toàn mới có mặt tại Việt Nam được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Trước đây Hyundai Thành Công cũng kinh doanh những mẫu xe hơi nhập khẩu từ Hàn Quốc, và chỉ dừng lại từ đầu năm 2018, do không có lợi thế về giá, khi thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN giảm về 0%. Tuy vậy, nhiều người vẫn mong đợi Hyundai SantaFe thế hệ mới sớm xuất hiện trên thị trường, dù là phiên bản nhập khẩu với giá cao hơn đáng kể so với giá xe lắp ráp trong nước.

Điều này có rất ít khả năng xảy ra, khi mà Hyundai đang kinh doanh tốt SantaFe lắp ráp trong nước, và không dại gì mang một mẫu xe nhập khẩu về để cạnh tranh với chính sản phẩm của mình. Theo tìm hiểu của PV, chiếc Hyundai SantaFe thế hệ mới được nhập về lần này là theo dạng “tạm nhập tái xuất”, nhằm mục đích trưng bày trong một sự kiện tầm quốc tế sắp diễn ra tại Việt Nam. Sau khi sự kiện kết thúc, chiếc xe sẽ được trở lại Hàn Quốc.

Hyundai SantaFe thế hệ mới nhiều khả năng sẽ không kịp ra mắt tại Việt Nam trong năm 2018. Mẫu xe này gần như chắc chắn sẽ được lắp ráp tại VIệt Nam, nhằm mục đích bán tại Việt Nam cũng như xuất khẩu sang các nước ASEAN để tận dụng lợi thế thuế nhập khẩu 0%. Tuy nhiên các khâu chuẩn bị cho việc lắp ráp xe SantaFe tại Việt Nam không thể hoàn thành trong một sớm một chiều, vì vậy có lẽ Hyundai SantaFe thế hệ mới sẽ phải đợi tới năm 2019 mới có thể ra mắt.

Người anh em của Hyundai SantaFe thế hệ mới là Hyundai Kona, sở hữu chung thiết kế mới của Hyundai, hứa hẹn sẽ sớm ra mắt trong năm 2018 và được dự đoán sẽ là một sản phẩm thành công, mở đường cho Hyundai SantaFe với thiết kế mới.

Hyundai SantaFe 2019 có kích thước lớn hơn thế hệ trước, dài 4.770 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm. Kích thước rộng hơn cho phép phiên bản SantaFe tiêu chuẩn với 5 chỗ ngồi có thể nâng cấp lên 5 2 một cách hợp lý hơn. Nâng cấp về kích thước cũng khiến không gian bên trong rộng hơn hẳn, từ chỗ để chân cho tới khoảng trống phía trên đầu.

Bên trong xe là không gian nội thất được làm mới hoàn toàn, cân đối và hiện đại, tuy nhiên về cơ bản là hơi “cũ” trong bối cảnh nhiều mẫu xe được chuyển từ các nút bấm sang cảm ứng. Hyundai SantaFe 2019 vẫn giữ lại nhiều nút bấm vật lý, bên cạnh màn hình cảm ứng 8,5 inch, công nghệ sạc không dây hay khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto, ra lệnh bằng giọng nói.

Công nghệ an toàn đáng chú ý trên Hyundai SantaFe 2019 là Safe Exit Assist. Chiếc xe sẽ tự động khóa cửa nếu các cảm biến nhận thấy việc mở cửa xe có thể gây nguy hiểm cho hành khách trong xe hay người bên ngoài xe. Đây là công nghệ rất thiết thực tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, khi nhiều người vẫn không có thói quen quan sát khi mở cửa bước ra khỏi xe.

Hyundai SantaFe 2019 được trang bị động cơ xăng 2.4L Theta II (công suất 185 mã lực, mô men xoắn 241 Nm), động cơ xăng tăng áp 2.0L (công suất 235 mã lực, mô men xoắn 353 Nm) và động cơ dầu CRDi 2.2L (công suất 202 mã lực, mô men xoắn 441 Nm). Các động cơ đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp mới do Hyundai phát triển, được Hyundai công bố tiết kiệm nhiên liệu hơn 3% so với sản phẩm tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, Hyundai cũng trang bị cho SantaFe 2019 hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian mới mang tên HTRAC, hệ thống treo có tùy chọn tự cân bằng độ cao. Những nâng cấp về hệ thống treo và hệ thống dẫn động được kỳ vọng sẽ giúp xe hoạt động êm ái hơn và linh hoạt hơn.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement