Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hyundai SantaFe lộ doanh số khủng, sánh ngang với 'vua' của phân khúc crossover

Thị trường

09/06/2017 08:47

Hyundai Thành Công (HTC) đang giữ kín thông tin về doanh số của những chiếc xe do mình lắp ráp hoặc nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, HTC vừa để lộ doanh số đáng mơ ước của dòng SUV SantaFe.

Trong khi các đối thủ trên thị trường luôn muốn khoe thành tích bán hàng, để chứng tỏ sức mạnh trên thị trường ô tô Việt, thì HTC lại chọn hướng đi khác, âm thầm lặng lẽ chiếm lĩnh những thị trường chủ chốt, và không tiết lộ doanh số bán xe hàng tháng.

Hyundai Grand i10 nhập khẩu từ Ấn Độ chạy đầy đường, phủ kín phân khúc taxi và trở thành lựa chọn hàng đầu cho dòng xe nhỏ phổ thông. Có những thời điểm doanh số đứng đầu thị trường, nhưng HTC không lần nào chính thức lên tiếng về doanh số của mẫu xe này.

Không chỉ Grand i10, tất cả các dòng xe khác do HTC lắp ráp hay nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối đều không tiết lộ doanh số hàng tháng. Chiến thuật này khiến cho những mẫu xe Hyundai dường như được đặt ra ngoài sự quan tâm từ các đối thủ. Ví dụ, chiếc SantaFe nằm ngoài tầm so sánh trong cả phân khúc crossover (người ta chỉ nhắc tới Mazda CX-5 và Honda CR-V) hay trong phân khúc SUV 7 chỗ (Ford Everest và Toyota Fortuner).

Tuy vậy, SantaFe vừa để lộ doanh số tương đối lớn của mình, sánh ngang với cả CX-5, vốn được coi là “vua” của phân khúc crossover, và trong tương lai có lẽ mẫu xe này sẽ được mang ra so sánh nhiều hơn.

Cụ thể, HTC vừa công bố chính thức xuất xưởng chiếc SantaFe thứ 15.000 sau hơn 30 tháng lắp ráp trong nước. Tính trung bình mỗi tháng, SantaFe đạt doanh số khoảng 500 xe, con số đáng mơ ước với nhiều mẫu crossover tại Việt Nam. Nhiều mẫu xe crossover/SUV của GM Chevrolet, Mitsubishi hay mới đây nhất là Nissan, dù có những ưu điểm riêng, nhưng đều đang không có được doanh số khả quan như Hyundai SantaFe.

Thành công của SantaFe không phải là quá bất ngờ, bởi đây từng là dòng xe “cháy hàng” trong giai đoạn 2006-2013, với doanh số cộng dồn hơn 12.500 chiếc, đều là nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy vậy, SantaFe hiện tại lắp ráp trong nước và phải cạnh tranh với những đối thủ mạnh như Mazda CX-5 hay Honda CR-V, thì doanh số trên là rất đáng để nhắc đến.

Hyundai SantaFe được lắp ráp tại nhà máy của HTC đặt tại Ninh Bình, với robot hàn tự động và sơn tự động, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. So với CX-5 hay CR-V, SantaFe được đánh giá là nam tính hơn và cũng có khả năng vận hành nhỉnh hơn, đặc biệt là bản máy dầu (công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút).

SantaFe đang có mức giá giảm tới 70 triệu để thu hút khách hàng, trong bối cảnh các đối thủ cũng đua nhau giảm giá. Bên cạnh đó, các đại lý còn giảm thêm hàng chục triệu đồng nữa, khiến SantaFe đang có mức giá tốt nhất kể từ khi ra mắt.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement