Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hyundai mở rộng đợt triệu hồi Kona EV sang Bắc Mỹ, châu Âu vì nguy cơ cháy pin

Thị trường

13/10/2020 07:00

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Hyundai Motor Co sẽ tăng gấp 3 lần số lượng xe điện Kona bị thu hồi vì nguy cơ cháy pin với kế hoạch thu hồi khoảng 51.000 xe ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc và các thị trường khác.

Đợt triệu hồi này diễn ra sau khi Hyundai tuần trước công bố chiến dịch triệu hồi 25.564 chiếc Kona EV tại Hàn Quốc kể từ ngày 16/10.

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, Hyundai cho biết đang trong giai đoạn cuối cùng của việc gửi thông báo triệu hồi tự nguyện lên NHTSA (Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia) đối với những chiếc Kona EV của Hoa Kỳ và sẽ bắt đầu quá trình thông báo cho chủ sở hữu của những chiếc xe này.

Theo Yonhap, Hyundai sẽ thu hồi 37.366 xe và 11.137 xe tại châu Âu và Bắc Mỹ.
Theo Yonhap, Hyundai sẽ thu hồi 37.366 xe và 11.137 xe tại châu Âu và Bắc Mỹ.

Tuyên bố của Hyundai không đề cập đến các thị trường khác, tổng số lượng xe điện (EV) bổ sung mà hãng dự định triệu hồi hoặc ngày thu hồi. Bộ giao thông vận tải Hàn Quốc tuần trước cho biết Hyundai sẽ tự nguyện thu hồi những chiếc Kona EV của mình vì có thể bị đoản mạch do lỗi sản xuất tế bào pin điện áp cao có thể gây ra nguy cơ hỏa hoạn.

LG Chem Ltd, công ty cung cấp pin cho Kona EVs, cho biết vào tuần trước, các tế bào pin bị lỗi không phải là nguyên nhân gây cháy ở Kona EVs và nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định. Nó cho biết một thí nghiệm tái hiện được thực hiện cùng với Hyundai đã không dẫn đến hỏa hoạn, vì vậy đám cháy không thể được cho là do các tế bào pin bị lỗi. Hôm thứ Hai, LG Chem đã từ chối bình luận ngoài những gì họ đã nói vào tuần trước.

Hyundai mở rộng đợt triệu hồi Kona EV sang Bắc Mỹ, châu Âu vì nguy cơ cháy pin

Những chiếc Kona EV bị thu hồi tại Hàn Quốc sẽ được cập nhật phần mềm cho tất cả các mẫu bị ảnh hưởng và thay thế pin cho một số mẫu xe được chọn sau khi kiểm tra. KB Investment & Securities cho biết trong một báo cáo, sự cố có thể khiến Hyundai thiệt hại tới 600 tỷ won (522,10 triệu USD) nếu họ cung cấp dịch vụ thay thế pin cho gần 77.000 xe bị ảnh hưởng trên toàn thế giới cho đến nay.

Cổ phiếu của Hyundai Motor và LG Chem lần lượt giảm 0,8% và 2,0% vào thứ Hai trong khi thị trường KOSPI rộng lớn hơn tăng 0,3%.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement