Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hyundai Grand i10 mới là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, chứ không phải Toyota Vios

Thị trường

10/07/2018 15:25

Sau một thời gian dài giữ kín số liệu kết quả bán hàng, Hyundai Thành Công cuối cùng cũng công khai doanh số các mẫu xe của mình trong tháng 6/2018.

Hyundai Thành Công đã soán ngôi

Hyundai Thành Công bán được bao nhiêu xe mỗi tháng, đã từ lâu vẫn là một bí ẩn không lời giải đáp. Doanh số bán của xe Hyundai mỗi tháng ước tính luôn nằm trong top 3 doanh nghiệp bán chạy nhất, bên cạnh Toyota và Trường Hải (với cả Kia, Mazda, Peugeot và BMW). Tuy vậy việc Hyundai Thành Công không công bố doanh số khiến thị trường xe hơi Việt từ lâu rất khó thống kê một cách cụ thể và chính xác.

Hyundai Grand i10 mới là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, chứ không phải Toyota Vios

Trước đây, các số liệu về thị trường ô tô Việt mỗi tháng thường chỉ được thống kê dựa vào số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA, vốn không có Hyundai Thành Công, cũng như không có số liệu từ các nhà nhập khẩu xe hơi chính hãng (thuộc VIVA). Rõ ràng việc thiếu vắng số liệu từ Huyndai khiến các số liệu từ VAMA là chưa thực sự phản ánh đúng thị trường ô tô Việt.

Với việc Hyundai Thành Công lần đầu công bố doanh số bán hàng trong tháng 6/2018 cũng như trong 6 tháng đầu năm, cái nhìn về thị trường ô tô Việt mỗi tháng sẽ chính xác hơn và toàn cảnh hơn.

Hyundai Grand i10 mới là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, chứ không phải Toyota Vios

Cụ thể, theo số liệu mà Hyundai Thành Công công bố, trong tháng 6/2018, Hyundai Thành Công đạt doanh số 6.128 xe. Trong số này, hơn 1/3 là Hyundai Grand i10, mẫu xe đạt doanh số bán ra 2.156 xe.

Đối chiếu với số liệu từ VAMA, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường, hơn một chút so với Toyota Vios, đạt 2.049 xe. Danh sách các mẫu xe bán chạy nhất thị trường mỗi tháng như vậy sẽ rất khác, khi có sự góp mặt của Hyundai. Tính từ đầu năm tới nay, Hyundai i10 cũng đạt tới con số 12.781 xe, tiếp tục trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường từ đầu năm tới nay, hơn một chút so với Toyota Vios (12.650 xe).

Mẫu sedan Hyundai Accent cũng có doanh số ấn tượng, 1.365 xe bán ra trong tháng 6. Sau ba tháng ra mắt, Hyundai Accent có doanh số 3.081 xe. Các mẫu xe khác của Hyundai bán ra trong tháng 6 gồm Elantra với 456 xe, Tucson với 527 xe, SantaFe với 657 xe và xe thương mại là 914 xe.

doanhso
doanhso

Theo công bố của Hyundai Thành Công và công bố của VAMA, đứng thứ ba bảng tổng sắp lại là một dòng xe khác của đơn vị này, đó là chiếc Accent, với 1.365 chiếc được bán ra.

Toyota Innova với 1.291 xe xếp ở vị trí thứ tư. Innova dường như chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách các mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Đáng tiếc là Toyota Fortuner vẫn chưa có xe để bán, nên không thể góp mặt. Với việc Fortuner sẽ sớm trở lại trong vài tháng tới, mẫu xe này có nhiều cơ hội trở lại vị trí quen thuộc trong top 10 xe bán chạy, và một mẫu xe khác sẽ phải "ra rìa".

Bốn vị trí tiếp theo thuộc về Trường Hải, với Mazda3 (1.220 xe), Mazda CX-5 (1.130 xe), Kia Cerato (1.027 xe) và Kia Morning (948 xe). Trường Hải vẫn có đông đảo cái tên góp mặt nhất trong danh sách xe bán chạy nhất thị trường, với 4 cái tên quen thuộc với doanh số bán ổn định.

Hai vị trí cuối thuộc về Honda City và Honda CR-V, với doanh số 838 xe và 706 xe. Honda CR-V tiếp tục là mẫu xe nhập khẩu duy nhất xuất hiện trong danh sách 10 xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 6.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement