Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hyundai đạt giá trị thương hiệu 13,2 tỷ USD

Thị trường

09/10/2017 05:00

Theo Interbrand, Hyundai tiếp tục nằm trong 40 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, với giá trị thương hiệu hiện tại đạt con số 13,2 tỷ USD.

Hyundai đang là một trong những quân át chủ bài giúp Hàn Quốc vươn lên trở thành một thế lực trên thế giới. Hyundai hiện đang có giá trị thương hiệu xếp thứ 35 trên toàn cầu, và đây là vị trí đã được thương hiệu xe hơi này giữ trong hai năm liên tiếp.

Theo báo cáo mới nhất của hãng tư vấn thương hiệu hàng đầu thế giới – Interbrand, Hyundai tiếp tục nằm trong top 40 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 3 năm liên tiếp, với vị trí cụ thể là 35 như đã nói, gia trị thương hiệu tăng 5,1% so với năm trước, đạt 13,2 tỷ USD.

Hyundai đã tiêu thụ 4.86 triệu ô tô trên toàn thế giới trong năm 2016, không tính thương hiệu Kia, xếp trên Audi, Nissan, Volkswagen và Porsche, đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng các nhà sản xuất ô tô toàn cầu. Kết quả này là sự tiếp nối giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ của nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc, và chứng kiến sự tăng trưởng giá trị thương hiệu gấp 4 lần, từ 3.5 tỷ USD năm 2005 lên 13.2 tỷ USD hiện tại.

Bên cạnh việc duy trì danh tiếng về sản phẩm chất lượng cao nhất tại các thị trường lớn, Hyundai cũng không ngừng tăng cường danh mục sản phẩm toàn cầu với việc ra mắt chiếc SUV cỡ nhỏ Kona. Dòng xe này đã nhận được hơn 10.000 đơn hàng đặt hàng sau 1 tháng ra mắt tại thị trường nội địa Hàn Quốc, cho thấy tiềm năng trong phân khúc này. Tại Việt Nam, Kona được hứa hẹn sẽ sớm lắp ráp tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu trong nước cũng như xuất khẩu trong khu vực ASEAN.

Hyundai Motor cũng cho ra mắt chiếc i30N, mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên trong dòng xe N. Mẫu xe mới này là khởi đầu cho việc tham gia vào lĩnh vực xe thể thao, cũng như thể hiện mong muốn đem lại những trải nghiệm cảm giác lái phấn kích.

Hyundai đã xây dựng chiến lược phát triển các phân khúc xe mới, với việc ra mắt 15 mẫu xe thân thiện môi trường tới năm 2020, bao gồm xe điện IONIQ và các dòng xe điện tương lai. Hyundai cũng đầu tư nghiên cứu các công nghệ kết nối và tự động thông qua dự án IONIQ.

Hyundai rõ ràng đang có những bước tiến vững chắc, tương tự những gì Toyota của Nhật Bản đã thành công nhiều năm về trước cho tới nay. Áp lực từ thương hiệu xe Hàn Quốc đe dọa cả vị thế của xe Nhật lẫn xe Đức, xe Mỹ, cũng góp phần khiến công nghiệp xe hơi thế giới ngày càng phát triển theo chiều hướng tích cực, cho ra các sản phẩm ngày càng thông minh hơn, đẹp hơn, thân thiện với môi trường hơn, và rẻ hơn.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement