Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Huyện Nhà Bè (TP.HCM) chuẩn bị kế hoạch lên quận vào năm 2025

Huyện Nhà Bè đang chuẩn bị các kế hoạch để cơ bản trở thành quận vào năm 2025. Lãnh đạo TP HCM cho rằng Nhà Bè nằm trong Khu đô thị phía Nam, việc đô thị hoá là tất yếu nhưng phải giữ được "bản sắc xanh".

Tại hội nghị phát triển kinh tế, đô thị huyện Nhà Bè (TP HCM) vừa diễn ra hôm qua, 17/7, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Võ Phan Lê Nguyễn cho biết mục tiêu đến năm 2025, cơ bản đưa Nhà Bè trở thành quận Nhà Bè. 

Hiện UBND TP đã phê duyệt qui hoạch xã Hiệp Phước với qui mô 3.800 ha trở thành một khu đô thị - cảng ở phía Nam TP HCM. 

Lãnh đạo huyện Nhà Bè cho biết nhiều khu đô thị hiện đại đã hình thành như khu đô thị mới Nhơn Đức - Nhà Bè qui mô 350 ha với các mô hình đô thị gồm nhiều cây xanh, mặt nước và không gian công cộng. Đây sẽ được xem là khu đô thị kiểu mẫu của thành phố.

Bên cạnh đó, những công trình giao thông trọng điểm đã và đang trong giai đoạn triển khai như công trình hầm chui, cầu vượt Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ giúp kết nối Nhà Bè với trung tâm các quận 7, 4, 1.

Huyện Nhà Bè (TP HCM) chuẩn bị kế hoạch lên quận vào năm 2025. Ảnh: TTTT. 
Huyện Nhà Bè (TP HCM) chuẩn bị kế hoạch lên quận vào năm 2025. Ảnh: TTTT. 

Cao tốc Bến Lức - Long Thành, cầu Cần Giờ kết nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ và các tỉnh Đông, Tây Nam Bộ. Khu đô thị Cảng Hiệp Phước được kết nối giao thông cùng với tuyến metro số 4 sẽ tạo bước đột phá phát triển đô thị mạnh mẽ trong tương lai.

Nhà Bè cũng đang có khu công nghiệp - cảng biển lớn nhất TP HCM gồm các cụm cảng nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm cảng container quốc tế SPCT, Tân cảng Hiệp Phước, Cảng quốc tế Long An và khu công nghiệp Hiệp Phước đã thu hút hàng trăm dự án đầu tư với tổng số vốn đăng kí hơn 43.000 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Võ Phan Lê Nguyễn cũng cho biết thêm huyện Nhà Bè có lợi thế về hệ thống sông, kênh, rạch nhiều, các tuyến giao thông thủy có thể kết nối đến bến Bạch Đằng, Cần Giờ và Tây Nam Bộ. Do đó, đầu tư các công trình thủy, khai thác quĩ đất dọc các tuyến sông rạch, kết hợp với du lịch đường thủy cũng là một gợi ý đáng được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết mỗi năm TP đóng góp 27-28% GDP cả nước nên đòi hỏi phải khai thác hiệu quả tối đa các nguồn lực.

Trong bối cảnh đó, huyện Nhà Bè được định hướng chuyển từ huyện lên quận nên càng phải phát huy các lợi thế để đóng góp vào sự phát triển chung của TP cũng như đáp ứng sự mong đợi của người dân trên địa bàn nhằm xây dựng một "đô thị xanh" tại TP HCM.

Về định hướng phát triển huyện Nhà Bè trong thời gian tới, ông Dương Anh Đức cho rằng Nhà Bè nằm trong Khu đô thị phía Nam TP, việc đô thị hoá là tất yếu nhưng phải giữ được "bản sắc xanh". 

Phó Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh các dự án bất động sản đã và đang được đầu tư trên địa bàn huyện phải hướng đến mục đích chung, vì sự phát triển toàn diện của huyện đặt trong sự phát triển chung của thành phố.

QUỐC MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement